Sát cánh, kề vai!

Cập nhật: 26-06-2020 | 09:54:16

Những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 đã, đang và vẫn còn gây ra nhiều khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp (DN), đặc biệt là đời sống của người lao động (NLĐ). Ở trong nước, đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế, đẩy lùi là thành công rất lớn. Tuy nhiên, những hệ lụy từ đại dịch này sẽ còn gây tác động khôn lường. Do đó, sát cánh cùng với NLĐ, kề vai với DN là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn các cấp trong thời điểm này.

Trước hết phải khẳng định rằng, thời gian qua vai trò của tổ chức công đoàn trong tỉnh nói riêng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như chăm lo, chia sẻ, hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn là rất đáng ghi nhận. Tổ chức công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, chăm lo cho NLĐ, chia sẻ khó khăn với DN. Hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổquốc Việt Nam, hệ thống công đoàn trong tỉnh đã kêu gọi nêu cao tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lálành đùm lárách”, góp phần lan tỏa các phong trào kết nối, san sẻ yêu thương trong NLĐ, cùng nhau vượt qua khó khăn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Các cấp công đoàn cũng đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh gây nên, nhất làNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp; nắm rõ các DN giảm giờlàm, DN cắt giảm lao động, giảm công suất sản xuất; việc chi trảchếđộ; tổng hợp, dựbáo tình hình vàcónhững tham mưu, đề xuất các chính sách hỗ trợ cho NLĐ.

Tuy nhiên, dự báo những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài và khó lường. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; đời sống, việc làm của NLĐ vìthế cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Là trung tâm, cầu nối giữa NLĐ và người sử dụng lao động, hơn lúc nào hết, vai trò của tổ chức công đoàn lúc này phải được khẳng định rõnét. Hoạt động của công đoàn cần tiếp tục hướng mạnh hơn về cơ sở, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ; giúp DN nỗlực sắp xếp, ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ… để đạt “mục tiêu kép” vừa chiến thắng dịch bệnh, vừa giữvững tăng trưởng kinh tế.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên