Sắc xuân trên cánh đồng hoa nhân ái

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:56:20

Xuân Tân Sửu 2021 đang về. Trong sắc xuân mới, các vườn hoa trên khắp mọi miền quê hương đã bắt đầu nhộn nhịp và sẵn sàng phục vụ cho thị trường tết. Trên những cánh đồng đã bị bỏ hoang bấy lâu ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, mùa xuân năm nay cũng rực lên màu áo mới với nhiều loài hoa khoe sắc rực rỡ, đẹp mắt. Càng đẹp hơn khi đây là cánh đồng hoa nhân ái để mang niềm vui đến cho nhiều người.

 Phong cảnh thiên nhiên đẹp thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến săn ảnh

Sắc hoa rực rỡ

Dưới nắng chiều hoàng hôn, đi trên từng luống hoa cúc, hoa hướng dương đua nhau khoe sắc rực rỡ trong tiết trời vào xuân, chúng tôi đắm mình trong muôn màu hoa bạt ngàn, mênh mông trên vùng quê yên bình.

Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là trên những thửa ruộng bấy lâu ở khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên bị bỏ hoang cả hơn chục năm về trước này nay đã được khoác lên mình những sắc hoa tươi đẹp, tô thắm cảnh quan thiên nhiên ở vùng ngoại ô phố thị. Thú vị hơn khi đây là ý tưởng trồng hoa để làm công tác quyên góp từ thiện do nhóm thiện nguyện “Đánh thức trái tim”. Nhóm đã tìm đến địa phương, mượn đất canh tác, tạo thành vườn hoa làm từ thiện đã khiến nhiều người dân và du khách thập phương đến vui chơi đồng tình ủng hộ. Đại diện nhóm thiện nguyện “Đánh thức trái tim” ở khu vực miền Nam, chị Lê Thương vui mừng tâm tình. Trong những chuyến làm từ thiện ở đây, nhóm của chị phát hiện những thửa ruộng bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Nhóm tìm đến nhà từng hộ dân nơi đây mượn đất ruộng để trồng hoa nhằm mục đích làm từ thiện. Nhóm rất vui vì được bà con và địa phương ủng hộ.

Sau 3 tháng tự tay cày xới, vun trồng, chăm sóc, đến nay, trên diện tích đất hơn 12.000m2, từng vạt hoa đã đua nhau nở rộ đúng dịp mùa xuân. “Đối với vườn hoa này, chúng tôi vừa thu hút du khách, vừa có dịp kêu gọi tất cả mọi người tùy tâm mình quyên góp tiền, gây quỹ từ thiện để phối hợp với chính quyền địa phương mua quà tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết này”, chị Thương nói.

Hoa xuân tình nguyện

Vườn hoa Khánh Bình tuy mới mở cửa đón khách được mấy ngày qua nhưng đã thu hút đông đảo du khách thập phương tìm về tham quan và chiêm ngưỡng. Khách vào đến cổng sẽ thấy bảng thông báo thu tiền vé vào tham quan vì mục đích gây quỹ từ thiện, khiến ai cũng đồng lòng. Chị Lê Thị Thảo, một du khách đến từ phường An Phú, TP.Thuận An chia sẻ: “Tôi thấy ý tưởng làm vườn hoa cho khách tham quan và thu tiền vé gây quỹ từ thiện là rất hay và thiết thực. Khách vào tham quan mà thấy người thật, việc thật, thì ai cũng tình nguyện góp tiền ủng hộ mà không phải đắn đo, suy nghĩ gì”.

Chị Lê Thương cho biết thêm, trong những ngày vừa qua, trung bình mỗi ngày nhóm bán hơn 600 lượt vé cho khách đến tham quan và chụp ảnh. 30.000 đồng/vé đối với người lớn và 10.000/vé đối với trẻ em. Từ số tiền này, sau khi trừ hết chi phí duy trì và nhân công chăm sóc vườn hoa, nhóm sẽ trích 50% số tiền để ủng hộ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Khánh Bình, 50% số tiền còn lại cho vào quỹ của nhóm thiện nguyện để tiếp tục ủng hộ đồng bào khó khăn trong cả nước. Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhóm đã chuẩn bị 20 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho những hộ dân nghèo tại khu phố Khánh Lộc, đồng thời đóng góp thêm tiền mặt cho địa phương với số tiền 20 triệu đồng để phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người nghèo.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên