Salad xà lách trộn thịt bò

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

Nguyên liệu:

- 1 bắp xà lách caron, 1 quả cà chua, 1 củ hành tây.

- 200 g thịt bò phi lê, nước cốt chanh, tiêu, đường, nước tương và hạt nêm.

 Cách chế biến:

- Xà lách tách lá, rửa sạch, thái thành từng đoạn vừa ăn. Hành tây, cà chua rửa sạch. Pha 1/2 chén nước lạnh với 3 thìa soup nước cốt chanh, 1 thìa soup nước đường, 1/2 thìa cà phê muối rồi khuấy đều. Hành tây thái lát mỏng cho vào ngâm khoảng 15 phút để loại bỏ mùi hăng.

- Thịt bò phi lê thái lát vừa ăn. Ướp thịt bò với hạt nêm, nước tương, tiêu, tỏi bằm, đường. Để khoảng 15 phút cho bò thấm gia vị. Trước khi xào, cho vào 2 thìa cà phê dầu ăn để thịt bò mềm và ngon hơn. Làm nóng chảo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào chín với lửa lớn.

- Pha nước sốt: 1/3 chén nước tương, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa soup nước đường, 2 thìa cà phê dầu ôliu, 1 thìa cà phê tỏi phi vàng. Khuấy đều hỗn hợp, nếm thấy có vị chua ngọt vừa ăn là được.

- Xếp xà lách ra đĩa, cà chua thái lát và hành tây xung quanh rồi rưới đều nước sốt lên. Thịt bò vừa xào xong cho lên đĩa. Salad xà lách trộn thịt bò vừa đậm đà vừa có vị chua nhẹ là món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà lại không ngấy.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên