Sân bay Munich náo loạn vì nghi hành khách mang chất nổ

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Một nhà ga tại sân bay quốc tế Munich, Đức hôm qua đã bị đóng cửa khi các quan chức tìm kiếm một người đàn ông rời chốt kiểm soát an ninh mang theo cặp đựng máy tính xách tay, sau khi chiếc cặp này gây ra cảnh báo có thể chứa chất nổ.

 

Sự cố có vẻ như chỉ là một báo động nhầm, bắt nguồn từ một hành khách vội vàng lên máy bay và không hay biết chuyện gì đã xảy ra.

 

Một phần của nhà ga số 2 thuộc sân bay Munich - sân bay lớn thứ 2 tại Đức - đã bị đóng cửa sau sự cố xảy ra vào lúc 3h30 chiều giờ địa phương ngày 20/1 và hàng trăm hành khách phải sơ tán. Khu vực này mở cửa trở lại 3 tiếng sau đó.

 

Cho đến đêm qua, cảnh sát vẫn không thể tìm ra hoặc nhận dạng được nam hành khách nhưng cho biết họ vẫn đang tiếp tục công việc này.

 

Một thiết bị kiểm tra an ninh tại sân bay đã cảnh báo các nhà chức trách về khả năng có chất nổ khi chiếc cặp đựng máy tính xách tay được đưa qua máy quét. Hành khách vội vã rời khỏi chốt kiểm tra an ninh, mang theo chiếc máy tính vào nhà ga. Các quan chức muốn tìm lại hành khách để kiểm tra kỹ hơn chiếc cặp.

 

Phát ngôn viên cảnh sát liên bang Đức Albert Poerschke cho hay, có vẻ như hành khách cầm hành lý rồi đi ngay chỉ vì quá vội. Mặc dù thiết bị an ninh "xung" với chiếc cặp nhưng điều đó không có nghĩa là có chất nổ bên trong cặp. Cảnh báo có thể bắt nguồn từ một vật gì khác. Ông Poerschke nói thêm, máy quét an ninh rất nhạy cảm.

 

Mặc dù hành khách không phạm phải vi phạm nào nhưng cảnh sát vẫn muốn thẩm vấn anh ta về chuyện vì sao lại rời chốt kiểm soát an ninh quá vội vàng.

 

Sân bay Munich cho hay hơn 100 chuyến bay đã bị ảnh hưởng bởi cảnh báo trên. Giao thông hàng không dần trở lại bình thường vào tối qua.

 

Các sân bay trên khắp thế giới đã tăng cường kiểm tra an ninh kể từ khi xảy ra vụ đánh bom khủng bố bất thành đúng ngày Giáng sinh năm ngoái trên một chiếc máy bay từ Amsterdam, Hà Lan tới Detroit, Mỹ. Một hành khách mang quốc tịch Nigeria đã cố gắng kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người nhưng gặp phải sự cố.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên