Sân bay Nội Bài tê liệt vì mây mù

Cập nhật: 11-12-2010 | 00:00:00

Có ít nhất 52 chuyến bay của Vietnam Airlines bị huỷ, hoãn, hoặc không thể cất hạ cánh xuống sân bay Nội bài trong hôm nay do sương mù dày đặc. Các hãng hàng không khác cũng trong tình cảnh tương tự.

 

Theo thống kê của Vietnam Airlines, tính từ 8h sáng nay, hãng đã huỷ 6 chuyến bay từ Hà Nội đi Vinh, Cần Thơ, Điện Biên vì sương mù dày đặc không đủ an toàn để cất cánh. 6 chuyến khác buộc chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác để tránh thời tiết xấu. Ngoài ra, khoảng 40 chuyến bay nội địa và quốc tế khác xuất phát từ sân bay Nội Bài bị chậm chuyến. Hãng hàng không này đang lên kế hoạch bay bù vào ngày mai (12-12) nếu thời tiết thuận lợi và an toàn cho phép.

 

 Thời tiết xấu khiến máy bay khó cất hạ cánh. Ảnh minh họa

Đại diện hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific cũng cho biết, do thời tiết xấu nên sáng nay có ít nhất một chuyến bay từ Hà Nội và Sài Gòn bị hủy. 2 chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội của hãng này đã phải hạ cạnh xuống sân bay Hải Phòng, thay vì Nội Bài. Sau đó, hãng thực hiện 2 chuyến bay rỗng (không khách) để vào TP.HCM để có máy bay phục vụ các đường bay khác. Đến 17h chiều nay vẫn chưa có chuyến bay nào của JP từ TP.HCM cất cánh đi Hà Nội do thời tiết xấu, không thể hạ được cánh.

 

Theo nhà chức trách hàng không, tình trạng thời tiết tại một số tỉnh phía Bắc và khu vực sân bay Nội Bài vẫn diễn biến khá phức tạp. Mây mù dày đặc và che khuất tầm nhìn không đảm bảo độ an toàn để cất cánh. Tình trạng này vẫn xảy ra hằng năm theo quy luật vào tháng 2 hoặc tháng 3. Tuy nhiên, năm nay, diễn biến thời tiết bất thường và xảy ra sớm hơn thường lệ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên