Sân chơi bổ ích cho học sinh, đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 19-08-2011 | 00:00:00

Để tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ  (GTĐB) đến đoàn viên, đội viên - học sinh (ĐV-HS) trong toàn huyện; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên học tập, nắm bắt và thực hiện tốt Luật GTĐB, Thường trực BCĐ hè huyện Bến Cát vừa tổ chức Hội trại “Thiếu nhi với ATGT lần I-2011”. Chương trình với nhiều trò chơi sôi động, những kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) bổ ích đã tạo một không khí vừa học, vừa thực hành về ATGT cho HS.

 Trò chơi dân gian thu hút đông các em HS

Tham gia hội trại có hơn 500 ĐV- HS, đoàn viên trên địa bàn huyện. Chương trình gồm các phần: Thi cắm trại đẹp, thi thiếu nhi với ATGT, thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi với ATGT”,“Hành động giữ gìn trật tự ATGT”, “Bảo vệ môi trường”; thi các trò chơi dân gian... Trong các phần thi, hội trại chú trọng nhiều vào phần thi thiếu nhi với ATGT bằng các câu hỏi thực tế. Trong phần thi kiến thức, những câu hỏi và tình huống mang tính thực tiễn được thiết kế phù hợp với đặc điểm, tình hình giao thông tại từng xã, thị trấn. Việc này, giúp HS nâng cao khả năng xử lý các tình huống cụ thể khi tham gia giao thông tại địa phương, đồng thời rèn cho HS tinh thần tập thể cũng như ý thức chấp hành và tuân thủ luật lệ giao thông. Các phần thi khác cũng giúp các em HS chủ động tìm hiểu những kỹ năng cần thiết về ATGT khi tham gia giao thông.

Hội trại “Thiếu nhi với ATGT lần I-2011” là một hướng tiếp cận mới của huyện Bến Cát trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT. Nó không những góp phần nâng cao nhận thức về ATGT cho thế hệ HS trong huyện, mà còn giúp các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trao đổi xây dựng các cử chỉ, hành vi đẹp khi tham gia giao thông và trong đời sống thường ngày. Anh Đỗ Khắc Chiến, Bí thư Chi đoàn ấp 4, xã Trừ Văn Thố chia sẻ: “Bản thân tôi thấy đây là một ngày hội rất có ý nghĩa không chỉ cho các em HS mà còn giúp tất cả các ĐVTN, người dân nhận thức rõ hơn về ý thức chấp hành luật lệ giao thông, đặc biệt là văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông như không phóng nhanh vượt ẩu, không uống rượu bia và nghe điện thoại khi tham gia giao thông. Từ đó bản thân mình thấy là ĐVTN chúng ta phải gương mẫu đi đầu và phải là những tuyên truyền viên giỏi để vận động gia đình, bạn bè, người thân và mọi người về ý thức chấp hành luật giao thông”.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều em HS cho biết, các em rất vui khi được tham gia hội trại này, các em hy vọng hội trại sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các xã, thị trấn. Đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức giao thông trong tình hình giao thông ngày càng phức tạp.

Anh Bùi Đức Trung, Bí thư Huyện đoàn Bến Cát, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ hè, Trưởng ban hội trại cho biết: Hiện nay tai nạn giao thông (TNGT) do thanh thiếu niên gây ra đang là mối nguy ngại lớn đối với các xã, thị trấn trong huyện. Để giúp các em HS, ĐVTN nhận thức rõ mối nguy hiểm do TNGT gây ra và cách phòng tránh, thời gian tới Ban Chấp hành Huyện đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi BCH Đoàn - Đội các xã, thị trấn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền những quy định về trật tự ATGT trên các kênh thông tin của Đoàn. Đồng thời, lồng ghép tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, tiếp tục tăng cường giáo dục nhận thức, gương mẫu chấp hành pháp luật giao thông trong HS, ĐVTN. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Bến Cát sẽ thường xuyên tổ chức các buổi triển khai học tập Luật GTĐB, các văn bản nghị quyết, nghị định Chính phủ về ATGT đến 100% ĐV và đông đảo TN. Tổ chức cho 100% HS, ĐVTN đăng ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, với nội dung cụ thể là thực hiện cam kết “5 không, 3 đúng” về ATGT. Duy trì và tổ chức các hình thức hoạt động tuyên truyền có hiệu quả thông qua các đội văn nghệ, các nhóm tuyên truyền xung kích, các đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT trước và sau giờ tan học.

Hội trại đã mang đến không khí vui tươi, tính tuyên truyền cao, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho ĐVTN, HS. Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội có thành tích cao trong các phần thi. Cụ thể, phần thi trại đẹp đơn vị xã Long Nguyên đoạt giải nhất. Hội thi vẽ tranh Thiếu nhi với ATGT khối tiểu học, THPT 2 đơn vị xã Chánh Phú Hòa và Phú An đoạt giải nhất. Đơn vị xã Lai Uyên đạt giải nhất phần thi Giọt nước cứu người. Giải nhất phần thi Đi tìm kho báu và Bong bóng tìm bạn thuộc về đơn vị xã Lai Hưng...

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên