Sân chơi du lịch nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 10-07-2020 | 22:12:03

Cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2020 đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong lòng những thí sinh tham gia dự thi. Đây là một sân chơi ý nghĩa, thu hút nhiều người quan tâm tìm hiểu về những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó thêm yêu mảnh đất và con người Bình Dương...

 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giải nhất cho thí sinh Bùi Trần Nhật Khánh

 

Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phát động và giao cho đơn vị Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh làm thường trực tổ chức. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam (9.7.1960 - 9.7.2020); nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cuộc thi được phát động từ ngày 4-5 đến hết ngày 19-6-2020. Với sự vào cuộc trong công tác truyền thông của các cơ quan thông tin đại chúng, cùng sự hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thông tin về cuộc thi của các ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị trong ngành VHTT&DL, cuộc thi đã được nhiều người biết đến. Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được bài tham gia dự thi của gần 60 thí sinh đang học tập, làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh. Sau vòng sơ loại, các thí sinh đã cùng nhau tranh tài ở vòng loại và có 20 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết.

Ông Trần Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết cuộc thi là một sân chơi bổ ích, giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích du lịch, mảnh đất và con người Bình Dương có dịp gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về thuyết minh, giới thiệu. Từ cuộc thi này, ngành du lịch Bình Dương sẽ tìm ra những thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nhằm hỗ trợ cho ngành du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đến với cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện khả năng, kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu về các điểm đến du lịch Bình Dương. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các thí sinh đã thực hiện phần thi đáp ứng được các yêu cầu và mục đích mà Ban tổ chức đề ra. Các thí sinh đã đem đến cuộc thi những phần trình bày sinh động và ấn tượng, góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương một cách chân thực và gần gũi. Nội dung các bài thuyết minh cũng rất đa dạng, tập trung giới thiệu về các điểm du lịch nổi bật của tình nhà, như các di tích lịch sử - văn hóa, các danh lam, thắng cảnh, những điểm đến du lịch sinh thái, những khu du lịch nổi tiếng... Ngoài những lời dẫn dắt, giới thiệu, phần trình bày của các thí sinh còn kèm theo các nội dung minh họa được chuẩn bị, thực hiện một cách công phu với các hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động nên đã tạo được sự cuốn hút, hấp dẫn người nghe.

Thạc sĩ Phan Văn Trung, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, đánh giá tại vòng chung kết 20 thí sinh đã thể hiện được khả năng thuyết trình, hùng biện, nêu rõ được những giá trị nổi bật của các di tích lịch sử văn hóa, danh lam, thắng cảnh, ẩm thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương đối với phát triển du lịch. Thành công của cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tìm ra 16 thí sinh để trao giải, mà thông qua cuộc thi các thí sinh, những người quan tâm đã giới thiệu những điểm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến bạn bè, gia đình, du khách trong và ngoài nước. Sân chơi này còn giúp các thí sinh có điều kiện học hỏi, giao lưu và tìm hiểu sâu hơn các địa điểm du lịch. Nhiều thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức trình bày bài dự thi đã giành giải cao tại cuộc thi là kết quả minh chứng cho điều này.

Vượt qua nhiều thí sinh, thí sinh Bùi Trần Nhật Khánh (TP.Thuận An) đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi này. Nhật Khánh chia sẻ: “Bình Dương có rất nhiều điểm du lịch nhưng đến với cuộc thi này em đã chọn vườn cây ăn trái của vùng đất Lái Thiêu quê hương em để giới thiệu đến mọi người. Từ cuộc thi này mở ra cho em rất nhiều thứ, giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích về vùng đất, văn hóa, con người nơi mình sinh sống, đặc biệt là yêu thêm quê hương, mảnh đất Bình Dương nói chung và mảnh đất Lái Thiêu quê em nói riêng”...

Cuộc thi đã khép lại, từ Ban tổ chức đến thí sinh tham dự cuộc thi đều bày tỏ hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì tổ chức hàng năm. Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự vào cuộc của toàn ngành trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch thì những hoạt động như cuộc thi này là những kênh truyền thông tích cực trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với bạn bè và du khách gần xa.

“Cuộc thi được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu về các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương trong cộng đồng dân cư, du khách trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để đông đảo người dân thể hiện niềm tự hào và thêm yêu quê hương Bình Dương”.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&D

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên