Sản phẩm bình ổn giá phục vụ năm học mới đã sẵn sàng

Cập nhật: 29-07-2013 | 00:00:00

 Về với vùng khó khăn

Đến thời điểm này, một số lượng lớn SGK, tập vở và dụng cụ HS chuẩn bị cho năm học mới đã được các đơn vị vận chuyển về các địa bàn vùng xa bán tại các điểm kinh doanh văn hóa phẩm. Nhiều cơ quan đơn vị cũng đã đăng ký mua với số lượng lớn để trao thưởng cho các HS giỏi. Cũng từ tháng 6, các đợt bán hàng bình ổn tại các trường học đã được 2 đơn vị đồng loạt tổ chức để HS và phụ huynh sớm có điều kiện chọn mua.    Ngoài việc bán SGK, tập vở tại các điểm cố định, 2 DN còn đưa sản phẩm phục vụ học tập đến tận tay người dân vùng khó khăn

Tại hiệu sách Đào (huyện Tân Uyên), băng rôn đã được treo đúng quy định “SGK bán giảm giá 10% trên giá bìa, tập vở và dụng cụ HS bán giảm 15%/giá thị trường”. Đang nhiệt tình bao sách miễn phí cho HS, chị Đào - chủ hiệu sách, cho biết: “Năm nay phụ huynh HS mua sách và tập sớm hơn các năm trước, do địa bàn Tân Uyên khách hàng chủ yếu là công nhân lao  động, buôn bán nhỏ, nên thu nhập thấp. Từ đó khách hàng rất cân nhắc khi lựa chọn mua dụng cụ học tập cho con em mình sao cho phù hợp với túi tiền”. Tương tự, hiệu sách Đào, nhà sách Hoàng Phúc (TX.Dĩ An) còn treo thêm một băng rôn ghi rõ chính sách giá ưu đãi mùa khai trường để người qua lại dễ nhìn thấy. Anh Định, đại diện nhà sách này cho hay: “Đối tượng khách hàng ở đây chủ yếu là công nhân lao động nhập cư, do phải chi phí nhiều thứ trong cuộc sống nên chương trình bình ổn giá SGK, tập vở HS rất thiết thực, giúp phụ huynh giảm bớt một phần chi phí vào đầu năm học mới. Nhà sách cũng đã liên hệ với 5 trường tiểu học và 4 trường THCS để bán sách bình ổn”.

Chuẩn bị tốt nguồn cung

Phó Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần sách- Thiết bị giáo dục tỉnh Đỗ Thị Nữ cho biết: “Công ty cam kết lượng SGK, tập, vở, dụng cụ HS đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của HS. Đây là năm thứ 3 đơn vị tham gia chương trình BOG các mặt hàng phục vụ học tập, rút kinh nghiệm từ những hoạt động bán hàng tại các trường của 2 năm trước, chương trình bán hàng năm nay của công ty đã có nhiều nét mới, phục vụ hiệu quả hơn”. Cụ thể, ngay từ gần kết thúc năm học, công ty đã gửi thông báo đến các trung tâm, trường học để phổ biến chương trình và tạo điều kiện cho HS được mua SGK, tập vở và dụng cụ HS theo giá giảm đã được Sở Tài chính phê duyệt. Bên cạnh đó, công ty sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa đến tại các điểm trường theo đúng số lượng người mua đăng ký.

 Triển khai chương trình bán SGK, tập vở HS BOG trên địa bàn tỉnh gồm 33 điểm tại TP.Thủ Dầu Một, 10 điểm tại TX.Thuận An, 4 điểm tại TX.Dĩ An, 12 điểm tại huyện Bến Cát, 8 điểm tại huyện Tân Uyên, 6 điểm tại huyện Dầu Tiếng và 2 điểm tại huyện Phú Giáo.

Thông tin từ 2 đơn vị tham gia bình ổn cho biết, từ tháng 4, 2 đơn vị đã sớm chuẩn bị về nguồn hàng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế của HS và phụ huynh trên địa bàn tỉnh. Chỉ riêng Công ty Sách thiết bị giáo dục đã chuẩn bị 1,5 triệu bản SGK, 1,3 triệu bản sách bổ trợ, 1 triệu quyển vở và dụng cụ HS. Tổng vốn dành cho chương trình BOG SGK, tập vở và dụng cụ HS là hơn 21 tỷ đồng, trong đó 10 tỷ đồng được vay từ nguồn vốn ưu đãi của tỉnh. Dự kiến chương trình BOG SGK, tập vở và dụng cụ HS của Bình Dương kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 10-2013.

Theo kế hoạch đã được Sở Công Thương phê duyệt, chương trình BOG SGK, tập vở và dụng cụ HS năm học 2013- 2014 sẽ được triển khai tại các cửa hàng kinh doanh của 2 DN. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ kết hợp với DN tổ chức 75 điểm kinh doanh trải dài tại 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của một số nhà phân phối sản phẩm phục vụ mùa khai giảng, có giá bán ưu đãi giảm từ 10 - 15% so với giá bìa đã sớm đến tận tay HS vùng sâu. Bằng những nỗ lực của chính quyền, DN, công tác hỗ trợ đời sống nhân dân, trong đó có chăm lo cho HS nghèo, HS vùng nông thôn đang tiếp tục được triển khai mạnh mẽ.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên