Sản phụ 24 tuổi sinh 3 bé trai cùng lúc

Cập nhật: 10-06-2012 | 00:00:00

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước (Thanh Hòa) vừa đỡ thành công cho một sản phụ sinh 3 bé trai theo phương pháp truyền thống. Đây là trường hợp sinh 3 đầu tiên ở Bá Thước trong vòng 50 năm trở lại đây.

Sản phụ sinh ba là chị Trương Thị Bảy (24 tuổi, trú tại xã Lương Trung, huyện Bá Thước). Trước đó, ngày 5-6, chị Bảy được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, chuyển dạ vì đến ngày sinh.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và xác định chị Bảy mang thai ba cháu trai. Đây là trường hợp hiếm gặp nên sản phụ được theo dõi chặt chẽ.

Đến gần 16 giờ cùng ngày, chị Bảy sinh cháu trai đầu tiên nặng 2kg. Khoảng gần một giờ sau, chị Bảy sinh thêm bé trai thứ hai nặng 1,5kg. Sau đó vài phút, chị Bảy sinh hạ cháu trai thứ ba nặng 1,65kg.

Ca đỡ đẻ thành công, cả sản phụ và các bé sơ sinh đều an toàn sau khi sinh. Sau khi sinh, cả ba bé được chuyển đến phòng điều trị đặc biệt của Khoa sơ sinh để nằm lồng ấp, thở máy và được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc, do cả ba bé trai sơ sinh đều nhẹ cân, hơi yếu, có biểu hiện bị suy hô hấp.

Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp sản phụ sinh ba đầu tiên ở huyện Bá Thước trong khoảng 50 năm trở lại đây.

Đến ngày 10-6, được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt, sức khỏe của ba bé trai sơ sinh đang tiến triển tốt, các bé ăn uống bình thường. Được biết, năm 2010 chị Bảy đã sinh lần thứ nhất được một cháu gái. Điều kiện gia đình làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn nên để chăm sóc một lúc cả ba bé trai sơ sinh quả là quá sức với gia đình chị Bảy.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên