Sàn việc làm trực tuyến: Kênh thông tin điện tử của người lao động và doanh nghiệp

Cập nhật: 23-12-2013 | 00:00:00
“Trình làng” cách đây 5 năm, website “www. vieclambinhduong.vn” (sàn trực tuyến) là kênh thông tin điện tử giúp người lao động và người sử dụng lao động ở Bình Dương tìm kiếm thông tin có liên quan đến việc làm, tuyển dụng lao động một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

   Người lao động truy cập sàn việc làm trực tuyến để tìm hiểu thông tin về việc làm

 Cầu nối giữa cung - cầu

Trước tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay, nguồn lực con người được xem là nguồn lực cơ bản nhất, cho nên vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động được đặt ra không chỉ là một yêu cầu cấp bách mà còn là vấn đề tổng thể của phát triển kinh tế - xã hội và chiến lược về con người. Chính vì vậy, sàn trực tuyến ra đời để đã kết nối cung - cầu lao động ở Bình Dương. Theo thiết kế, trên trang chủ của sàn trực tuyến hiển thị đầy đủ các thông tin: Việc làm được quan tâm, hồ sơ được quan tâm, tin tức từ sàn, các vị trí tuyển dụng, hồ sơ ứng viên và các việc làm theo ngành. Sàn trực tuyến còn hiển thị hình thức tham gia, quy mô sàn, tin tức, bảng điện tử và các văn bản pháp luật…

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TỈNH ĐẶNG THỊ NGỌC THIÊN HƯƠNG: Đáp ứng nhu cầu lao động trên thị trường

Sàn giao dịch việc làm trực tuyến là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và người lao động về nhu cầu việc làm. Sàn trực tuyến đã đáp ứng một số lượng không nhỏ nhu cầu thực tế về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm của người lao động. Thông qua sàn việc làm trực tuyến mỗi tháng có hàng chục ngàn người truy cập tìm hiểu thông tin về việc làm.

Để phục vụ tốt hơn các nhu cầu nói trên, Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương đã xây dựng và tiếp tục nâng cấp website “www.vieclambinhduong. vn” nhằm kết nối cung - cầu lao động; đồng thời, triển khai hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn liên kết giới thiệu việc làm cho người lao động tại trụ sở cơ quan với việc tuyên truyền các cơ hội việc làm trên mạng internet và qua website; điều tra, cập nhật cung cầu lao động trên toàn tỉnh, liên kết với các trang mạng việc làm cung cấp thông tin mới nhất và đầy đủ nhất các cơ hội làm việc trên toàn quốc. Thông qua sàn trực tuyến, trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng dự báo và thông tin thị trường lao động; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về thị trường lao động; tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm… góp phần tích cực trong việc kết nối cung - cầu lao động.

Sàn trực tuyến đã giúp cho người lao động tìm được việc làm nhanh hơn, như truy cập tại các điểm internet hoặc đăng ký tìm việc tại nhà; truy cập tìm hiểu biết về những thông tin cần tuyển dụng của doanh nghiệp để lựa chọn cho mình một cơ hội việc làm phù hợp. Nhờ đó, người lao động giảm bớt thời gian đi lại để tìm việc và phỏng vấn. Sàn trực tuyến cũng giúp cho người lao động nắm được các chủ trương, chính sách về lao động, việc làm trong nước và ngoài nước và chính sách học nghề của Nhà nước.

Đối với doanh nghiệp, thông qua sàn trực tuyến sẽ biết được các chủ trương, chính sách với người lao động trong tỉnh, tìm kiếm nguồn lao động cho mình, đưa các thông tin tuyển dụng lao động, lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu mình đặt ra. Doanh nghiệp cũng được quảng bá các sản phẩm làm ra trên thị trường thông qua sàn trực tuyến. Đặc biệt, sàn trực tuyến cho phép Trung tâm Giới thiệu việc làm thu thập, tiếp nhận, phân loại và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Nhanh chóng và hiệu quả

Sàn trực tuyến là nơi gặp gỡ của doanh nghiệp và người lao động rất tiện lợi. Qua đánh giá cho thấy, số người lao động tìm việc và doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động thông qua sàn trực tuyến mỗi tháng đều tăng. Điều đó chứng tỏ sàn trực tuyến đã thật sự là nhịp cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Năm 2013 này, trên sàn giao dịch việc làm trực tuyến có 6.128.518 lượt người tham gia truy cập và 3.423 lượt nhà tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng là 65.575 vị trí (trong đó 50.103 vị trí lao động phổ thông, còn lại là lao động kỹ thuật, nhân viên văn phòng). Nhờ đó, Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương đã tư vấn trực tuyến, kết nối người và việc qua sàn trực tuyến và email cho 21.552 lượt lao động và 1.014 lượt doanh nghiệp.

Thông tin của công ty và người lao động luôn được cập nhật thường xuyên trên trang mạng vieclambinhduong. vn. Cũng trên website này, qua hệ thống yahoochat hàng ngày trong giờ hành chính đáp ứng về lĩnh vực tư vấn cho người lao động, giới thiệu việc làm, bảo hiểm thất nghiệp và các thông tin chính sách pháp luật lao động khác.

Sàn việc làm trực tuyến là chiếc cầu nối nhanh và hiệu quả, để người lao động và doanh nghiệp gặp nhau, bảo đảm sự gắn kết nhu cầu của đôi bên một cách tốt nhất.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên