Sản xuất rau an toàn ở Bình Dương có nhiều hứa hẹn

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Đó là nhận định của ông Phạm Văn Bông - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, sau chuyến kiểm tra thường kỳ tại tổ sản xuất rau an toàn (RAT) xã Tân Định, huyện Bến Cát. Hiện tại ở khu vực này có gần 50 hộ thường xuyên canh tác theo đúng quy trình RAT với nhiều loại rau ăn lá và ăn quả như rau lang, đậu rồng, dưa leo, khổ qua, đậu đũa, bầu, ớt... cung cấp cho thương lái các chợ khu vực TX.TDM và lân cận. Tổng diện tích canh tác đã triển khai bước đầu là 5 ha, dự kiến sẽ mở rộng trong thời gian tới lên 6,8 ha.

>>> Xem video clip

 

Cán bộ nông nghiệp kiểm tra vùng RAT xã Tân Định, Bến Cát

Theo đánh giá, qua vụ mùa đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, nhờ tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật trồng RAT, tiết giảm chi phí trồng trọt, năng suất rau đạt cao, cộng thêm thời giá thuận lợi nên bà con nông dân có lãi gấp đôi so với bình thường. Hiện tại toàn bộ rau trồng tại đây đều được thương lái thu mua kịp thời, tuy nhiên dự kiến thời gian tới ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh sẽ có sự phối hợp chặt với các siêu thị, nhà hàng... để bảo đảm sự ổn định về đầu ra cho nông dân trồng RAT.

Được biết, cùng với xã Tân Định (Bến Cát), thị trấn Uyên Hưng của huyện Tân Uyên là 2 địa bàn được chọn làm điểm mô hình sản xuất RAT giai đoạn 2010-2012 theo quyết định của UBND tỉnh. Quy mô dự án lên tới 60 ha với tổng vốn đầu tư hơn 5,8 tỷ đồng.

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên