Sáng 25/5, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Cập nhật: 25-05-2020 | 06:32:28

Đến 6 giờ sáng ngày 25/5, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, giữ nguyên tổng số 325 ca. Đã 39 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Xét nghiệm sàng lọc người mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN.

Tính đến 6 giờ ngày 25/5, tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 15.412 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 58; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.523; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 6.831 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 7 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Riêng về bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh, hiện tình trạng bệnh còn rất nặng, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo) và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. So với 1 tuần trước, nam phi công không có tiến triển gì tích cực.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91, đến khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe, yếu tố nguồn tạng phù hợp sẽ được xem xét ghép phổi thì sẽ cùng các đơn vị liên quan xem xét tiến hành ghép phổi.

Bệnh nhân 91 được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia hội chẩn nhiều lần và thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến đã chết não để tiến hành quy trình ghép phổi cho bệnh nhân khi đảm bảo các yêu cầu.

Theo tintuc.vn

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên