Sáng kiến giúp nâng cao chất lượng giảng dạy

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:45:19

Cô Phan Thị Thu Hồng, giáo viên môn vật lý tại trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) vinh dự là một trong những gương mặt được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo 2014”. Với cô, việc giảng dạy là không ngừng sáng tạo tìm tòi, đúc kết từ thực tiễn để có những cách dạy mới, những sáng kiến mới.

 Cô Hồng trong tiết dạy vật lý ở trường THPT Nguyễn Trãi Ảnh:Q.NHIÊN

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, cô Phan Thị Thu Hồng đã đặt cho mình mục tiêu trở thành cô giáo. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp ngành vật lý tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM, cô Hồng về công tác tại trường THPT Nguyễn Trãi cho đến nay. Từ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô nhận thấy rằng bản thân cô cần học tập, rèn luyện nhằm hoàn thiện hơn về nhân cách và đạo đức cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô thường xuyên nghiên cứu, cải tiến nội dung và phương pháp giảng dạy cũng như tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp qua những tiết dự giờ, họp tổ. Nhờ vậy từ năm học 2010-2011 đến nay, điểm trung bình môn vật lý do cô phụ trách đạt trên 90%, luôn vượt tỷ lệ của tỉnh. Bên cạnh đó, cô còn ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để gây hứng thú cho học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy. Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và tìm tòi tài liệu, làm giáo án, từ năm 2008 đến nay, cô Hồng đã đạt 5 sáng kiến kinh nghiệm. Đáng chú ý là 2 sáng kiến đạt loại B cấp tỉnh với các đề tài: “Giải thích định tính các hiện tượng quang học” và “Hiệu quả của một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp 12 ở trường THPT Nguyễn Trãi”.

Nhờ những nỗ lực của bản thân, năm 2012 cô Hồng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Riêng năm học 2013-2014, cô Hồng đã tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức và đạt giải 3. Đây thực sự là niềm vui lớn giúp cô Hồng có thêm động lực để tiếp tục có những đóng góp vào công tác thi đua học tập tốt của trường. Cô là tổ trưởng trẻ nhất trong 10 tổ chuyên môn của trường.

Cô Phan Thị Thu Hồng chia sẻ: “Tôi luôn trau dồi kiến thức cũng như luôn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, bạn bè để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị. Từ các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp tôi đã rút ra được kinh nghiệm bổ ích cho bản thân, nâng cao hiệu quả giảng dạy”.

Vui vẻ, nhiệt huyết, sáng tạo chính là những điểm nổi bật trong con người cô. Một giáo viên luôn cố gắng tìm tòi để giúp đỡ học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin để bài giảng thêm sinh động. Cô luôn được học sinh, thầy cô trong trường quý mến. Học tập theo tấm gương của Bác giúp cô thành công hơn trong sự nghiệp trồng người của mình.

QUỲNH NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X