“Sáng mãi màu cờ độc lập”

Cập nhật: 01-09-2020 | 10:30:13

Ngày 2-9-1945, thời khắc lịch sử của dân tộc, đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Đã 75 năm, nhưng những cảm xúc hân hoan của thời khắc ấy như vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim mỗi con dân đất Việt. Những tiết mục văn nghệ của Bình Dương nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 sẽ tiếp thêm lửa truyền thống hào hùng của đất nước và giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.


Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh trong buổi tập chuẩn bị cho chương trình phục vụ lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Với chủ đề “Sáng mãi màu cờ độc lập”, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh hứa hẹn sẽ mang đến cho các đại biểu và khán giả nhiều tiết mục ấn tượng, ý nghĩa. Chương trình được dàn dựng theo hình thức sân khấu hóa nhằm tái hiện lại thời kỳ hào hùng của lịch sử dân tộc bằng những bài ca đi cùng năm tháng, như: “Nguồn sáng dẫn đường”, “Lời thề lúc bình minh”, “Chiến sĩ Việt Nam”, “Cương quyết ra đi”, “Dấu chân Người lội suối chiều mưa”, “Lá cờ tháng Tám”, “Tiến về Hà Nội”, “Bài ca non sông”…

Chương trình nghệ thuật này sẽ gợi nhớ lại cho đại biểu và khán giả hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa vào ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Hình ảnh Bác Hồ còn đặc biệt được khơi gợi trong cảm xúc của khán giả với ca khúc “Dấu chân Người lội suối chiều mưa”. Luôn tin tưởng vào lý tưởng cách mạng, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, các chiến sĩ Việt Nam đã hăng hái lên đường nhập ngũ và viết nên những khúc tráng ca được thể hiện rõ trong ca khúc “Chiến sĩ Việt Nam”: “Bao chiến sĩ anh hùng/ Lạnh lùng vung gươm ra sa trường/ Quân xung phong, nước Nam đang chờ mong tay người/ Hồn sông núi khí thiêng ghi muôn đời…”. Cùng giương cao ngọn cờ giải phóng với khí thế đầy hào hùng và hát vang bài ca “Lá cờ tháng Tám”, tiết mục hứa hẹn sẽ để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng người xem với những ca từ hùng hồn: “…Muôn năm! Đảng Quang vinh/ Muôn năm! Hồ Chí Minh/ Cờ vàng sao thắm máu chiến sĩ/ Là bàn tay sức mạnh công nông/ Đời ấm no ruộng đồng reo vui/ Cùng thế giới xây nền hòa bình/ Nghìn gian nan là nghìn chiến thắng/ Cờ tháng Tám chiếu sáng muôn đời”. Chia sẻ với chúng tôi về chương trình, ông Đoàn Quốc Linh, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh, cho biết: “Với sự chuẩn bị công phu, biểu diễn đầy nhiệt huyết của tập thể đoàn, hy vọng chương trình sẽ truyền tải sâu sắc những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, anh hùng, bất khuất, tất cả vì độc lập, tự do cho Tổ quốc đến mọi người”.

Với nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa, chương trình “Sáng mãi màu cờ độc lập” của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh thực sự là chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm góp phần thể hiện lòng tự hào dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp lửa truyền thống hào hùng của đất nước và giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ; hun đúc thêm ý chí phấn đấu rèn luyện và cống hiến của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vững bước đổi mới, hội nhập.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên