Sáng mãi một niềm tin

Cập nhật: 15-01-2020 | 09:44:21

“Đảng Cộng sản Việt Nam - 90 năm sáng mãi niềm tin” là nội dung chuyên đề trưng bày do Bảo tàng tỉnh đang chuẩn bị thực hiện. Đây cũng là hoạt động chính nằm trong chuỗi các sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), mừng Xuân Canh Tý 2020 mà Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Bảo tàng tỉnh triển khai thực hiện.


Cán bộ Bảo tàng tỉnh chuẩn bị hình ảnh cho buổi khai mạc triển lãm

Theo ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, thông qua triển lãm hình ảnh lần này nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong quần chúng nhân dân về chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó tập trung giới thiệu Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ và những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ hội nhập.

Hình ảnh trưng bày chuyên đề bảo đảm tính hệ thống, khoa học, phản ánh toàn diện, sâu sắc, liên tục về Đảng Cộng sản Việt Nam trong 90 năm qua. Việc triển lãm hình ảnh còn khái quát Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ và những thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ. Bảo tàng tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để tổ chức trưng bày chuyên đề bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, có giá trị về công tác tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - 90 năm sáng mãi niềm tin” lần này gồm có 2 tiêu đề chính: 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Ban tổ chức yêu cầu với tiêu đề thứ nhất, phải bảo đảm đầy đủ hình ảnh giới thiệu về Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt chặng đường 90 năm từ ngày thành lập đến nay. Gồm có, hình ảnh Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam qua các nhiệm kỳ, Tổng Bí thư qua các thời kỳ, thành tựu lãnh đạo đất nước trên các lĩnh vực trong 90 năm qua… Với tiêu đề 2 sẽ giới thiệu hình ảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương từ Đại hội I đến Đại hội X, thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ hội nhập. Hình thức thể hiện là trưng bày hình ảnh trên mặt đứng (tường vách của Bảo tàng tỉnh).

Một số hình ảnh sẽ được triển lãm lần này như: Bác Hồ và cờ Đảng, cờ nước; Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Quảng trường Ba Đình, hình ảnh Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam qua các thời kỳ. Triển lãm cũng sẽ ghi nội dung “Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, thu phục giai cấp, lãnh đạo dân chúng nông dân; liên lạc với tiểu tư sản, trí thức, trung nông, tranh thủ, phân hóa trung tiểu địa chủ và tư sản dân tộc, đoàn kết với các dân tộc bị áp bức và giai cấp vô sản thế giới để hình thành mặt trận thống nhất đánh đuổi đế quốc, đánh đuổi bọn đại địa chủ và phong kiến, thực hiện khẩu hiệu nước Việt Nam độc lập, người cày có ruộng” (Trích Cương lĩnh của Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3-2-1930)…

Về Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ sẽ trưng bày hình ảnh từ tháng 8-1930, Chi bộ Bình Nhâm được thành lập, là Chi bộ Cộng sản đầu tiên của tỉnh Thủ Dầu Một gồm 6 đảng viên: Trương Văn Phèn (Ba Phèn) Bí thư Chi bộ, Nguyễn Văn Tiết (Sáu Tiết), Nguyễn Văn Lộng (tự Chùa), Đinh Văn Sáng (Tám Sáng), Nguyễn Văn Nâu (Sáu Nâu) và Hồ Văn Cống. Bên cạnh đó là hình ảnh 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và Bình Dương phát triển như ngày hôm nay.

Ông Lê Văn Phước cho biết thêm: “Từ ngày 25-12- 2019, Ban tổ chức đã chuẩn bị kế hoạch, đề cương, dự toán kinh phí, thu thập hình ảnh, tư liệu, lên market trưng bày, trình phương án trưng bày cho lãnh đạo phê duyệt… Triển lãm lần này có mời đại diện lãnh đạo và sinh viên các trường Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thủ Dầu Một để tạo điều kiện cho các bạn trẻ hiểu biết đầy đủ hơn về Đảng ta trong 90 năm qua. Tất cả đã được tiến hành theo đúng tiến độ, thời gian, bảo đảm theo nội dung yêu cầu đã đề ra để cuộc triển lãm chuyên đề Đảng Cộng sản Việt Nam - 90 năm sáng mãi niềm tin được thành công, có ý nghĩa nhất”.

Thời gian khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 31-1 và trưng bày đến hết ngày 20-3 tại Bảo tàng tỉnh. Khách tham quan trong dịp này sẽ được nghe thuyết minh, giới thiệu trưng bày để hiểu rõ và tự hào hơn về các kỳ Đại hội Đảng của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên