Sáng nay, khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII

Cập nhật: 20-05-2010 | 00:00:00

Sáng nay (20-5), tại Hà Nội, kỳ họp thứ 7 Quốc hội (QH) khóa XII sẽ chính thức khai mạc. Tại kỳ họp này, QH sẽ xem xét và thông qua 10 dự án luật, trong đó có các dự án luật được người dân rất quan tâm như Luật Thuế nhà đất, Luật An toàn thực phẩm, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả... QH cũng sẽ xem xét thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 66/2006/QH11 về công trình, dự án quan trọng quốc gia trình QH quyết định chủ trương đầu tư, Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2010. Ngoài ra, QH cũng cho ý kiến về 6 dự án luật khác.

Đối với các vấn đề kinh tế - xã hội (KT-XH), tại kỳ họp này, QH sẽ nghe và thảo luận các báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2009; tình hình triển khai kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2010 trong những tháng đầu năm; quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2008.

Một vấn đề quan trọng khác là việc QH nghe báo cáo và thảo luận về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM, Đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngoài những vấn đề trên, QH sẽ xem xét Báo cáo giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và bảo đảm chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 6 đến kỳ họp thứ 7; nghe chất vấn và trả lời chất vấn. QH cũng sẽ dành thời gian xem xét vấn đề nhân sự tại kỳ họp tới.

Dự kiến, kỳ họp bế mạc vào ngày 24-6.

(Theo VOV)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên