Sáng ngời phẩm chất thanh niên xung phong

Cập nhật: 17-04-2018 | 08:03:52

Gần 80 tuổi nhưng người nữ cựu thanh niên xung phong (TNXP) Trần Thị Thanh (ảnh), khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, vẫn luôn tiên phong trong các phong trào thi đua của địa phương. Trong bà luôn sáng ngời phẩm chất và tinh thần của người nữ TNXP một thời rực lửa.

Dù tuổi đã cao nhưng bà Trần Thị Thanh trông vẫn còn dáng vóc khỏe khoắn của người nữ TNXP năm nào. Trong các phong trào thi đua của địa phương, bà Thanh luôn là người tham gia với tinh thần sôi nổi, nhiệt tình. Bà nói: “Có lẽ đã từng gắn một thời tuổi trẻ TNXP nên tính cách của tôi cho đến bây giờ vẫn còn rất lửa”. Vì vậy, dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, bà vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương như “Bảo vệ môi trường”, “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tham gia ủng hộ các quỹ khuyến học, khuyến tài của địa phương... Trong các phong trào, bà luôn trở thành tấm gương để mọi người noi theo, ở đâu có phong trào là có bà xuất hiện. Nhắc đến bà Thanh, mọi người dân địa phương đều yêu quý và mỗi khi có các cuộc vận động phong trào, mọi người ai nấy đều noi theo gương bà tự giác thực hiện.

Bà bảo, thời trẻ, bà từng tham gia công tác tại đơn vị TNXP của tỉnh Ninh Bình, phục vụ trên địa bàn đường 20 thuộc tỉnh Quảng Bình từ những năm 1965. Sau đó, bà được chuyển sang công tác tại Đoàn 559 bộ đội Trường Sơn. Dù địa bàn công tác bị bom cày đạn xới, bà và đồng đội vẫn bảo đảm cho những tuyến đường thông suốt; đạn dược, lương thực và những đoàn quân vẫn rầm rập tiến về miền Nam để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Sau ngày miền Nam giải phóng, bà vào Lâm Đồng lập nghiệp và sau đó bà chọn vùng đất Sông Bé - Bình Dương làm quê hương tiếp theo của mình. Với lòng nhiệt thành, đến giờ bà vẫn có những đóng góp, xây dựng địa phương nơi mình sinh sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Không những nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương, bà Thanh còn là một tấm gương tự lực vươn lên trong cuộc sống. Tuy đã có thể hưởng cuộc sống an nhàn, bà vẫn không chấp nhận trở thành gánh nặng của con cháu. Với diện tích đất khoảng 400m2 hiện có, bà tự đầu tư trồng các loại rau, đậu, bắp và cung cấp ra thị trường nhưng sản phẩm nông sản sạch. Dù nguồn lợi kinh tế thu về không nhiều nhưng bà coi đó như công việc hàng ngày để thấy mình còn có ích. Bà bảo, đây cũng chính là việc làm ý nghĩa, vì dù tuổi cao nhưng bà vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi thanh xuân thuở nào...

Bà Thanh chia sẻ: “Dù độ tuổi gần 80, tôi sẽ vẫn cố gắng tham gia các phong trào thi đua tại địa phương cũng như cố gắng chăm lo cho mô hình trồng rau; luôn tâm niệm còn sức là còn cống hiến, làm gương cho con cháu noi theo”.

C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên