Sáng tạo để phát huy năng lực bản thân

Cập nhật: 12-06-2019 | 08:05:55

Đó là tâm sự của anh Phan Văn Duyên (ảnh, SN 1975), Công ty TNHH PungKook Sài Gòn. Cũng từ suy nghĩ đó, anh đã nỗ lực nghiên cứu và đưa ra những sáng kiến cải tiến hữu ích làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng. Anh cũng là một trong những tấm gương vừa được UBND tỉnh tuyên dương gương công nhân “lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Anh Duyên tâm sự, quê ở Nam Định, sau khi học xong lớp 12, anh không tiếp tục theo học đại học, cao đẳng mà vào Nam làm công nhân. Một thời gian sau, anh quyết tâm phải học có cái bằng để đổi đời. Anh đã về Hà Nội ôn thi và đậu vào trường Cao đẳng Điện công nghiệp Hà Nội. Lấy được tấm bằng cao đẳng, anh tiếp tục vào Nam để làm việc. Làm từ nơi này đến nơi khác, cuối cùng anh cũng chọn được “bến đỗ” phù hợp ở Công ty TNHH PungKook. 11 năm gắn bó với công ty đã cho anh nhiều cơ hội được cọ xát, được thỏa sức sáng tạo, nghiên cứu đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp công nhân, giúp công ty.

Sáng kiến đầu tiên là anh chế tạo máy cuốn bọc may gân ba lô túi xách. Sáng kiến này, một năm làm lợi cho công ty 400 triệu đồng/1 máy. Sáng kiến tiếp theo là cải tiến dây chuyền băng tải đóng thùng; cải tiến máy ép dán tem sản phẩm hàng ba lô túi xách; cải tiến máy cắt dây viền thân máy may ba lô túi xách… Sáng kiến cải tiến máy cắt dây viền thân máy may ba lô túi xách của anh đã được tập đoàn xét tặng giải nhất toàn Tập đoàn PungKook. Trước khi chưa cải tiến, công nhân cắt bằng kéo, đầu vải bị xù phải mất công may viền. Sau đó, anh cải tiến cắt hơ dạng nóng xung điện đã giúp tiết kiệm điện, tiết kiệm nhiên phụ liệu, nâng chất lượng sản phẩm.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên