Sáng tạo, giữ vững mục tiêu

Cập nhật: 08-04-2021 | 10:08:11

1,8 tỷ đô la Mỹ là mục tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) Bình Dương đặt ra trong năm 2021. Kết thúc quý I, đã có hơn 407 triệu đô la Mỹ vốn FDI đăng ký đầu tư vào Bình Dương. Quả thực đó là con số ấn tượng, rất ý nghĩa, trong bối cảnh dịch bệnh tại Việt Nam cũng như thế giới vẫn diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt, tại Bình Dương lần đầu tiên xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các cấp, ngành, địa phương dốc toàn lực cho công tác phòng chống, đà tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi.

 Không riêng quý I vừa qua, năm 2020 thu hút FDI của Bình Dương cũng đạt hơn 1,85 tỷ đô la Mỹ, vượt hơn 31% kế hoạch năm. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có gần 4.000 doanh nghiệp FDI, với tổng vốn gần 36 tỷ đô la Mỹ. Đó chính là minh chứng thuyết phục, khẳng định môi trường đầu tư tại Bình Dương là hết sức hấp dẫn. Cùng với đó cho thấy cách làm sáng tạo, mang tính tiên phong của tỉnh nhà trong xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đã mang lại hiệu quả cao. Hiệu quả trong thu hút FDI của Bình Dương thực sự ấn tượng và đã được ghi nhận, đánh giá cao từ các bộ, ngành đến các tỉnh, thành trong cả nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, đối tác quốc tế. Không “ngồi đợi” nhà đầu tư, bằng nhiều phương thức, Bình Dương chủ động giới thiệu với đối tác, nhà đầu tư tiềm năng, lợi thế cùng một môi trường đầu tư hấp dẫn, nhiều thuận lợi mà tỉnh nhà đã dày công xây dựng để mời gọi. Thông qua hàng loạt hội nghị, hội thảo, diễn đàn… tại địa phương cũng như của quốc gia, quốc tế, Bình Dương tranh thủ mọi cơ hội để xúc tiến, mời gọi đầu tư. Mặt khác, Bình Dương cũng chủ động “mang” hình ảnh tỉnh nhà đến tận các thị trường lớn, các đối tác mạnh để tiếp thị trực tiếp. Tham gia, trở thành thành viên của các tổ chức kinh tế lớn thế giới, đồng thời đăng cai ngay tại tỉnh nhà những sự kiện kinh tế tầm cỡ cũng chính là phương thức xúc tiến đầu tư hiệu quả mà Bình Dương đã và đang thực hiện. Và, trong bối cảnh dịch bệnh, giao thương, đối ngoại, các hoạt động kinh tế quốc tế bị gián đoạn, Bình Dương tiếp tục đột phá, khai thác công nghệ số để đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trực tuyến. Liên tục trong vòng chưa đầy 1 tháng vừa qua, Bình Dương đã tổ chức hội thảo với các nhà đầu tư Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Hình ảnh, môi trường đầu tư hấp dẫn, điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh của Bình Dương vẫn tiếp tục “đến gần” hơn với nhà đầu tư quốc tế. Với những bước đi bền vững, cách làm sáng tạo, đột phá, tin rằng kinh tế Bình Dương sẽ tiếp đà tăng trưởng, dòng vốn FDI sẽ “chảy” mạnh vào mảnh đất năng động này.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên