Sang Trung Quốc thi đấu, Drogba sẽ nhận lương cao hơn cả Eto'o?

Cập nhật: 29-12-2011 | 00:00:00

Nếu nhận lời thi đấu cho một đội bóng ở Trung Quốc cho ĐKVĐ Super League Guangzhou Evergrande, nhiều khả năng Didier Drogba sẽ vượt qua Samuel Eto’o để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

 Guangzhou Evergrande thể hiện độ chịu chơi khi sẵn sàng biến Drogba thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới

Drogba sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải năm nay. Theo tờ Daily Mail, đội chủ sân Stamford Bridge đang tiến hành đàm phán với tiền đạo 33 tuổi về bản hợp đồng mới có thời hạn một năm, tuy nhiên cầu thủ này không chấp nhận và muốn có một thỏa thuận “dài hơi” hơn.

Người đại diện của Drogba cho biết: “Thân chủ của tôi đã nhận được từ Chelsea lời đề nghị về một bản hợp đồng mới có thời hạn một năm, nhưng chúng tôi thấy như thế là không phù hợp. Drogba không còn gì phải chứng tỏ với tư cách là một cầu thủ nữa. Nếu bạn ở vào độ tuổi ngoài 30, bạn nên chơi cho một CLB nào mà có thể trả cho bạn mức lương giúp bạn có khả năng thanh toán các hóa đơn. Drogba có thể sang thi đấu ở Mĩ, Qatar, Nga, châu Á hay bất cứ một đội bóng nào đáp ứng được vấn đề tiền lương.”

Nếu như không thể tìm được tiếng nói chung, khả năng xảy ra một cuộc “chia ly” giữa chân sút người Bờ Biển Ngà và The Blues vào mùa hè 2012 là rất cao. Tuy đã luống tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Drogba vẫn được coi là món hàng “hot” trên TTCN. Nhiều đội bóng ở châu Âu như Tottenham hay AC Milan đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của “Voi rừng”.

Thậm chí ngay cả CLB Thần Hoa Thượng Hải từ Trung Quốc xa xôi cũng không giấu giếm tham vọng “tái hợp” bộ đôi tiền đạo Anelka và Drogba tại giải Super League. Các ông chủ của đội bóng này đã đưa ra cho Drogba một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm trị giá 30 triệu bảng (khoảng 200 ngàn bảng mỗi tuần).

Tuy nhiên lần này Thần Hoa Thượng Hải không còn là CLB duy nhất ở Trung Quốc tỏ ra “chịu chơi”, bởi nhà đương kim vô địch Super League Guangzhou Evergrande thậm chí còn hứa hẹn với Drogba về một mức lương đáng mơ ước hơn nữa.

Mặc dù chưa được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin tại đất nước đông dân nhất hành tinh thì số tiền “Voi rừng” sẽ nhận được mỗi tuần nếu nhận lời thi đấu cho Guangzhou Evergrande còn cao hơn con số 350 ngàn bảng/tuần mà Samuel Eto’o đang được lĩnh ở Anzhi Makhachkala.

Như vậy, nếu thương vụ này trở thành hiện thực thì Drogba sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Trước đây Guangzhou Evergrande đã từng thực hiện một thương vụ đình đám khác, đó là kí hợp đồng với một cầu thủ ít tên tuổi có tên Dario Conca và biến anh này thành cầu thủ được trả lương cao thứ 3 thế giới vào thời điểm đó, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên