Sao đành dứt bỏ…

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00
Hơn 24 bé mồ côi, không nơi nương tựa đã được được các sư cô tại chùa Linh Sơn (43/20 Đoàn Nhữ Hài, phường 12, quận 4, TP.HCM) chăm sóc nuôi dưỡng trong nhiều năm nay. Mỗi bé một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau nhưng các em đều chung một nỗi đau là bị chính cha mẹ của mình bỏ rơi. Có những số phận vừa đáng thương, vừa đáng trách khi cha mẹ còn hạn chế về kiến thức, có con ngoài ý muốn và mang con đến nhà chùa nhờ cứu giúp.    Những đứa trẻ được nhà chùa chăm bẵm khỏe mạnh

Nhìn những đứa trẻ khôi ngô, với cặp mắt trong veo, không ai nghĩ chúng lại có một hoàn cảnh tội nghiệp đến vậy. Có những em chưa cảm nhận được hơi ấm vòng tay mẹ, chưa biết thế nào là những giọt sữa thơm nồng mà lẽ ra các em xứng đáng được nhận như bao trẻ khác. Những “thiên thần” ngồi trong những chiếc chậu nhựa của nhà chùa thật đáng yêu khiến không ít người thích thú. Hơn 20 bé được nuôi dưỡng ở đây đều rất khỏe mạnh và hồng hào.

Đạo Phật có câu: “gieo nhân nào gặt quả đấy”. Khi sinh đứa trẻ ra mà lại vứt bỏ đi thì tội lỗi ấy không bao giờ rửa hết. Tình người, đặc biệt là tình mẫu tử lại càng lớn lao. Nhìn bức ảnh, chúng ta thầm hy vọng cho những đứa trẻ kháu khỉnh đó sẽ luôn được “sưởi ấm” bởi lòng tốt của các sư cô, cửa Phật từ bi là nhịp cầu nối dẫn đường cho các em vào đời, mặc dù biết con đường đó còn hết sức gian nan, thử thách...

Ngôi chùa này có diện tích không quá 72m2 còn có tên Mái Ấm Tâm Đức, là cái tên quen thuộc cho những tổ chức, cá nhân có lòng thiện nguyện thường xuyên lui tới.

 THANH THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên