Sập mái tiền sảnh tòa nhà 8 tầng ở Hà Tĩnh: 1 người chết, 7 người bị thương

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

Vào khoảng 15 giờ chiều 2-10, trong khi hàng chục công nhân đang đổ bê tông, mái tiền sảnh của khách sạn Sailing Tower Hotel tọa lạc trên tuyến đại lộ 70, phường Nguyễn Du thuộc Khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh đã bất ngờ đổ sập, khiến chị Lê Thị Mai, 42 tuổi, tử vong.

  Hiện trường vụ tai nạn sập mái tiền sảnh của khách sạn Sailing Tower Hotel vào chiều 2-10.

Có mặt tại hiện trường với rất nhiều vết thương tích trên người, ông Nguyễn Văn Sơn, quê ở xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), người may mắn thoát chết chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Khoảng 15 giờ chiều, khi hàng chục công nhân đang đổ mẻ bê tông thứ 3 và đóng cốt pha ở phần phụ thì bất ngờ mái tiền sảnh đổ sập, một số công nhân khác đang làm việc phía trên đỉnh mái kịp thời bám vào tấm lưới sắt treo lủng lẳng trên cao nên thoát nạn, còn số công nhân đang làm việc ở phía dưới không kịp chạy ra ngoài bị hàng chục khối sắt thép, bê tông, cốt pha chôn vùi hoàn toàn…”.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập một tổ công tác đặc biệt do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trực tiếp đến hiện trường chỉ huy cứu hộ, cứu nạn. Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng huy động hàng chục xe cứu hộ, xe cẩu và hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn cấp đến phong tỏa, bảo vệ hiện trường, tổ chức ứng cứu, kịp thời kéo các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Đến 18 giờ 45 phút cùng ngày, 7 nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra khỏi đống đổ nát chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, hàng ngàn người dân đến hiện trường để xem, vì vậy đại lộ 70, tuyến quốc lộ 1A bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ liền.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên có khoảng 13 - 16 công nhân đang làm việc tại hiện trường.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên