Sắp phát hành cuốn sách về cựu Tổng thống Mandela

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Ngày 24-3, tổ chức Mandela đã thông báo rằng, họ sẽ phát hành một cuốn sách mới có 2000 lời nói trích dẫn từ cựu Tổng thống nổi tiếng của Nam Phi, Nelson Mandela.

 

 Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.  Dự kiến, cuốn sách có tên "Nelson Mandela by Himself: The Authorised Book of Quotations" này sẽ được ra mắt vào tháng Bảy năm nay, đúng ngày sinh nhật lần thứ 93 của ông Mandela.

 

Những lời trích dẫn trong sách được lấy từ các bài phát biểu trước công chúng của cựu Tổng thống, cũng như từ các tài liệu riêng tư, thư từ cá nhân cùng các bản ghi âm trong suốt 60 năm qua.

 

Cuốn sách gồm 300 mục khác nhau, từ những chủ đề mang tính chính trị như dân chủ và phân biệt chủng tộc cho tới những giá trị cá nhân như sự lạc quan và  tinh thần dũng cảm.

 

Vào ngày 18-7, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi sẽ bước sang tuổi 93. Hiện ông không được khỏe từ sau khi nhập viện hồi tháng Một vừa qua, vì căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên