Sarah Palin sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2012

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin vừa mới đây đã tuyên bố, bà có thể đánh bại Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử vào năm 2012 tới. Tuyên bố trên được nữ chính khách xinh đẹp Palin đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình ABC. Đây là lần mới nhất bà Palin hé lộ ý định tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống Mỹ sắp tới.

 

 Bà Palin khi còn làm Thống đốc bang Alaska.

Trong cuộc trò chuyện với đài ABC, bà Palin đã nói: “Tôi đang cố gắng phân tích xem liệu việc tôi ra tranh cử chức tổng thống có tốt cho đất nước, cho gia đình tôi. Và liệu đó có phải là ý kiến hay hay không”.

 

Cũng trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ New York Times trên mạng ngày hôm qua (17-11), bà Palin đã xác nhận, bà đang cân nhắc khả năng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với Tổng thống Obama. "Tôi đang có ý định tranh cử và đang bàn bạc với gia đình về khả năng đó," bà Palin đã nói như vậy.

 

Bà Palin từng là một nữ hoàng sắc đẹp của thành phố Wasilla nơi bà sinh ra và lớn lên. Bà còn là Á hậu của cuộc thi sắc đẹp cấp bang Miss Alaska. Sự nghiệp chính trị của cựu nữ hoàng sắc đẹp này dường như được trải thảm bằng hoa hồng. Năm 2006, bà đã được bầu làm Thống đốc bang Alaska. Đây là người trẻ nhất và cũng là phụ nữ duy nhất trong lịch sử được bầu làm thống đốc bang Alaska của Mỹ. Và trong cuộc bầu cử năm 2008, bà bất ngờ được ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa McCain chọn để liên danh tranh cử.

 

Dù là một gương mặt trẻ và mới trên chính trường nhưng bà Palin đã gây được ấn tượng mạnh với dân chúng Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2008. Theo các cuộc thăm dò dư luận thời điểm đó, bà được ưa thích hơn rất nhiều so với ứng cử viên Phó Tổng thống Biden của Đảng Dân chủ. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vừa rồi, bà Palin nổi lên là một chính khách rất có tiềm năng. Nhiều nhà phân tích dự đoán, bà sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm với ông Obama trong cuộc bầu cử vào 2 năm tới. Liệu bà Palin có thể làm được điều mà Ngoại trưởng Hillary từng thất bại, đó là trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Chúng ta sẽ có câu trả lời trong cuộc bầu cử vào năm 2012.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên