Sạt lở đất gây chết người

Cập nhật: 27-06-2010 | 00:00:00

Chiều 25-6, tại bản Trung Hồ, xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ, Lai Châu) đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

 

Nạn nhân là các cháu Tẩn Láu Tả 9 tuổi, Tẩn Tả Vần 11 tuổi và Tẩn La U đều sống ở bản Trung Hồ. Theo cán bộ đồn biên phòng 277 (Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu) cắm tại xã Sin Suối Hồ cho biết: khoảng 13g, ba cháu đang đi chăn trâu trong rừng bất ngờ bị một khối đất đá trên taluy dương gần đường sạt xuống, đè vào người. Những người dân gần đó đã bới đất và cứu được cháu Vần, cháu U, kịp thời đưa hai cháu bị thương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Cháu Tẩn Láu Tả do nằm dưới cùng nên đã tử vong.

  Dông lốc làm hàng chục cây xanh lớn trên nhiều tuyến đường TP Huế bị gãy đổ, hàng chục bảng panô, apphich bị hư hỏng.

 

Các cơ quan chức năng và nhân dân trong bản đã đến động viên hỗ trợ gia đình nạn nhân bị thiệt mạng 4,5 triệu đồng, gia đình mỗi nạn nhân bị thương 1,5 triệu đồng. Ngày 26-6, UBND tỉnh Lai Châu cũng đã đến thăm động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2,5 triệu đồng.

 

* Khoảng 15g ngày 26-6, một trận dông lốc với sức gió mạnh cấp 8, lượng mưa 10-25mm cùng nhiều đợt sét đã gây thiệt hại nặng cho Thừa Thiên - Huế. Theo ghi nhận của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, ít nhất có bốn người bị thương.

 

* Khu rừng thông cảnh quang nổi tiếng Ngự Bình suýt bị thiêu rụi nếu không nhờ sự ứng cứu kịp thời của người dân phường An Cựu (Huế) và nhiều sinh viên trong khu vực. Vụ cháy xảy ra khoảng 9g30 ngày 26-6. Nhiều người dân xông lên núi dùng que, cành cây dập lửa trước khi lực lượng chuyên trách có mặt. Khoảng một giờ sau khi cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 1ha.

 

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do một phụ nữ tên M. (23 tuổi, quê xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) khi thắp hương ở mộ người thân để lửa lan ra đốt cháy khu rừng.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên