Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở TP.Thủ Dầu Một: Nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00

Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Thủ Dầu Một đã nhận thức sâu sắc rằng đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa rất quan trọng, là khâu mở đầu mấu chốt trong bốn giải pháp đã nêu trong nghị quyết nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình lần này là vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ, vì sự phát triển bền vững của địa phương, đáp ứng mong đợi và lòng tin của nhân dân. Vì vậy, BTV Thành ủy đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ khâu chuẩn bị đến khi tiến hành kiểm điểm. Với thái độ chân thành, thẳng thắn, tâm huyết có tính xây dựng, tập thể và cá nhân từng đồng chí Ủy viên BTV đã nhận thức sâu sắc hơn những ưu, khuyết điểm của mình; phân tích, làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn chế từ đó đề ra các biện pháp khắc phục sửa chữa, đồng thời nghiêm khắc với bản thân hơn nữa và không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ hiểu biết, gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

 Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân BTV Thành ủy Thủ Dầu Một năm 2012 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ Dầu Một đánh giá: Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân và vận mệnh của đất nước, việc kiểm điểm lần này không dừng lại ở việc nêu rõ ưu, khuyết điểm mà quan trọng hơn là sau khi đã nhận thức rõ những khuyết điểm, tồn tại thì phải khắc phục, sửa chữa ra sao. Vì vậy sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Đảng bộ TP.TDM đã có nhiều chuyển biến tích cực, không chỉ trong nhận thức mà cả trong việc làm. Cụ thể, tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV Thành ủy đã đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau khi kiểm điểm; đồng thời đã chỉ đạo cho UBND TP.TDM kiện toàn, củng cố một số phòng ban chính quyền và ban hành văn bản chấn chỉnh công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tư pháp và công vụ hành chính trên địa bàn; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác một số cán bộ ở những lĩnh vực nhạy cảm, tiến hành xây dựng đề án bố trí biên chế hành chính sự nghiệp theo vị trí chức danh công việc, đang lấy ý kiến của các cơ quan, ban ngành, xã - phường thực hiện khẩu hiệu hành động thực thi công vụ cán bộ TP.TDM, xử lý các vụ việc còn tồn đọng trong công tác đền bù, giải tỏa các dự án… Đặc biệt, Ban Tổ chức Thành ủy cùng với Phòng Nội vụ thành phố hướng dẫn quy trình đánh giá cán bộ quản lý đi vào thực chất, củng cố kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và điều động luân chuyển một số cán bộ lãnh đạo thành phố. Riêng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát chuyên đề các cơ sở Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kết quả kiểm điểm. Bước đầu kiểm điểm cho thấy thái độ, tác phong của cán bộ công chức trong thành phố đã được cải thiện và nâng cao hơn, hạn chế tình trạng vô cảm trước bức xúc của nhân dân, công tác cán bộ đi vào nề nếp.

Mặc dù kết quả chưa rõ rệt nhưng những hạn chế đã và đang được sửa chữa, khắc phục sau đợt kiểm điểm của BTV Thành ủy Thủ Dầu Một đã góp phần củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên