Sau 5 năm, iPhone 6s đã 'chết' tại Việt Nam

Cập nhật: 29-07-2020 | 08:32:42

Với tuổi đời gần 5 năm, iPhone 6S đã trở thành một trong những mẫu smartphone “sống dai” nhất trên thị trường di động tại Việt Nam.

“Từ cuối năm 2019, hệ thống đã ngừng nhập hàng cũng như không còn kinh doanh 2 model iPhone 6S và 6S Plus”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ điện thoại trao đổi với Dân trí.

Sau gần 5 năm ra mắt, đến nay, iPhone 6S đã biến mất hoàn toàn trên hầu hết hệ thống phân phối sản phẩm chính hãng từ lớn đến nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó đã đủ để giúp iPhone 6S trở thành một trong những mẫu smartphone "sống dai" nhất trên thị trường di động Việt.

Sau 5 năm, iPhone 6s đã chết tại Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với 5 năm tuổi đời, iPhone 6S đã trở thành một trong những mẫu di động “sống dai” nhất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: EverythingApplePro.

Bên cạnh model iPhone 6S, “người anh em” iPhone 6S Plus hàng mới chính hãng cũng sắp đi đến giai đoạn cuối của vòng đời khi nó chỉ còn hiện diện tại một số ít cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam.

"Hệ thống đã ngừng nhập hàng iPhone 6S, 6S Plus từ giữa năm 2019. Số lượng hàng tồn còn lại trong kho cũng đã được bán hết từ vài tháng trước. Hiện tại, chúng tôi đã dừng hẳn việc kinh doanh 2 model này", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus được Apple lần đầu giới thiệu vào tháng 9/2015. Đây cũng là những chiếc iPhone cuối cùng còn hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Trên thực tế, model này đã bị Apple "khai tử" từ tháng 9/2018 tại sự kiện ra mắt thế hệ iPhone XS. Số lượng máy bán ra trong khoảng hơn một năm sau đó đều là hàng còn tồn tại các hệ thống.

Trước khi biến mất hoàn toàn, bộ đôi 5 năm tuổi này vẫn liên tục lọt top những mẫu máy bán chạy nhất ở phân khúc giá tầm trung (7-10 triệu đồng) tại thị trường Việt Nam trong nhiều tháng. Theo số liệu từ GfK vào tháng 9/2019, chỉ với 2 sản phẩm trên, Apple đã dễ dàng có được 7,3% thị phần ở khoảng giá này. Thậm chí, trong một số tháng cao điểm, model này còn đứng vị trí thứ 2 về doanh số tại nhiều đại lý lớn.

Trên thị trường xách tay, 2 model này cũng không còn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hiện tại, iPhone 6S, 6S Plus phiên bản 16 GB hàng xách tay qua sử dụng đang được các cửa hàng chào bán với mức giá lần lượt khoảng 2,8 triệu đồng và 4,2 triệu đồng. Tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng, mức giá trên có thể chênh lệch khoảng 200.000 đồng.

Sau 5 năm, iPhone 6s đã chết tại Việt Nam - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

iPhone 6S và 6S Plus cũng không còn nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường di động xách tay. Ảnh: Marques Brownlee.

“Các sản phẩm đời cũ như iPhone 6S hay 6S Plus hiện không còn hot như trước. Những model này đã khá yếu, chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản. Đa số người dùng đều chọn mua từ đời iPhone 7, 7 Plus trở lên”, ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

So với các sản phẩm Android tầm trung trong năm 2020, bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus tỏ ra lép vế hơn hẳn khi chúng tồn tại khá nhiều điểm yếu và khó có thể cạnh tranh trên thị trường. Thiết kế của máy cũ với phần viền màn hình trên dưới khá dày, thêm vào đó, camera và hiệu năng cũng không còn đáp ứng tốt nhu cầu hiện tại của người dùng.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết
Tags
iPhone 6s

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên