Sau 9 tháng vẫn chưa tiêu hủy gần 8 tấn thịt heo quá đát của Vinafood

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Ngày 11-5, ông Tào Mạnh Quân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh cho biết, lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường vừa gửi văn bản kiến nghị UBND tỉnh để giao cho Sở Y tế Bình Dương làm chủ trì trong việc cưỡng chế tiêu hủy gần 8 tấn thịt đầu heo quá đát của Vinafood.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn giao Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh bàn phương án tiêu hủy với Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (Vinafood), tuy nhiên công ty đã không có bất cứ phản hồi nào, do đó sở đã xin ý kiến cưỡng chế đối với lô hàng này. Theo ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm sản phẩm thịt quá đát bị phát hiện ghi nhãn chồng, việc xử phạt lại do Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền phạt hơn 12 triệu đồng. Vì vậy theo ông Tào Mạnh Quân, việc cưỡng chế xử lý tiêu hủy đúng ra phải giao luôn cho Sở Y tế chủ trì, còn Chi cục Bảo vệ môi trường chỉ đề xuất phương pháp tiêu hủy phù hợp các điều kiện bảo vệ môi trường. Như vậy, kể từ lúc phát hiện gần 8 tấn thịt quá đát của Vinafood, đến nay đã 9 tháng trôi qua nhưng “trái bóng” xử lý tiêu hủy đối với số thịt này tiếp tục bị đá qua, đá lại.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên