Sau Innova, đến lượt Toyota Camry mắc lỗi kỹ thuật

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Toyota Việt Nam (TMV) đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo kế hoạch thay thế mới bu lông đòn treo dưới phía trước của xe Toyota Camry do nguy cơ biến dạng và gẫy bu lông vì siết quá chặt.

 

Theo báo cáo của TMV gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 278 xe bị mắc lỗi nằm trong dải số khung:

 

- Camry 3.5: XXB6001801 - XXB6001810

- Camry 2.4: XXB6008875 - XXB6009175

 

 Sau gần 9.000 xe Innova bị mắc 3 lỗi kĩ thuật, giờ đến xe Camry

Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28-1-2011 đến 23-3-2011. Để khắc phục tình trạng lỗi trên của xe Camry, giải pháp mà TMV đưa ra là thay thế bu lông mới.

 

TMV cho biết công ty đang khẩn trương tiến hành các công tác chuẩn bị cần thiết để có thể triển khai thực hiện chương trình sửa chữa xe trong thời gian sớm nhất, và sẽ có báo cáo cụ thể tới Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung, phạm vi, thời gian, địa điểm tổ chức của chương trình khi hoàn tất.

Tại văn bản gửi Cục Đăng kiểm, TMV thông báo đây là chương trình sửa chữa hài lòng khách hàng, chứ không phải triệu hồi xe. TMV cho biết, 1 trong 6 bu lông bắt đòn treo dưới phía trước của một số xe Camry có thể đã bị siết với lực quá tiêu chuẩn. Trường hợp xấu nhất bu lông có thể bị biến dạng và gẫy.

 

Lý giải nguyên nhân, TMV cho biết, thông báo về thay đổi lực siết bu lông từ Tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản (TMC) không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp.

 

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đây là dòng xe thứ 2 được TMV chính thức thừa nhận mắc lỗi kỹ thuật. Trước đó, có khoảng 9.000 xe Toyota Innova mắc 3 lỗi kỹ thuật vẫn được TMV xuất bán ra thị trường.

 

Một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, TMV đã thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc này với thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Hiện Cục Đăng kiểm vẫn đang chờ báo cáo chi tiết của TMV về vụ việc.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên