Sâu sát, thấu hiểu, đồng hành

Cập nhật: 25-09-2019 | 10:56:03

Sau những cuộc đối thoại dành riêng cho các nhà đầu tư của từng quốc gia, vùng lãnh thổ, từng hiệp hội ngành hàng, hôm qua (24-9), UBND tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với sự có mặt rất đông đại diện các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ở hầu hết các hội nghị đối thoại đều có sự hiện diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng đầy đủ các sở ngành, huyện, thị liên quan.

Với sự hiện diện của lãnh đạo các cấp, các ngành, các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã cho thấy một tinh thần nhất quán mà bao năm qua Bình Dương kiên trì thực hiện, đó là sâu sát, lắng nghe để thấu hiểu, gỡ khó và đồng hành với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Thông điệp mà Bình Dương đưa ra trong các cuộc đón tiếp, gặp gỡ các nhà đầu tư đó là luôn coi thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh nhà. Trong nhiều năm đã qua cũng như những năm kế tiếp, Bình Dương luôn và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tinh thần cầu thị, nhất quán của Bình Dương đã được minh chứng qua nhiều năm. Việc tổ chức đối thoại để lắng nghe, tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp chính là một trong nhiều vấn đề mà Bình Dương đã và đang thực hiện để đồng hành với doanh nghiệp. Thông qua các cuộc đối thoại, các nhà đầu tư - bằng sự gợi mở của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành - đã thẳng thắn trình bày những khó khăn thường gặp, những mong muốn chính đáng, để được lắng nghe và đón nhận sự hỗ trợ trên nhiều mặt. Ngoài những vấn đề liên quan đến chính doanh nghiệp, tại các diễn đàn đối thoại, đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng đóng góp không ít ý kiến mang tính xây dựng cao để mong muốn Bình Dương ngày càng phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn.

Thu hút đầu tư trong cũng như ngoài nước, Bình Dương đã đạt những con số ấn tượng về tổng vốn cũng như tổng số dự án. Những con số đó tiếp tục tăng cao qua hàng năm cùng những đánh giá tốt đẹp về môi trường đầu tư. Trong quá trình đó, Bình Dương đã cố gắng tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, hoàn thiện từ hạ tầng đến chính sách để đáp ứng tốt nhất cho các nhà đầu tư. Nhưng mặt khác, Bình Dương cũng không bằng lòng với chính mình, không bằng lòng với những thành quả sau một chặng đường xây dựng và phát triển. Vì vậy, Bình Dương rất cần những tiếng nói xây dựng từ các nhà đầu tư để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về mọi vấn đề. Tiếng nói đó chắc chắn sẽ được đón nhận chân thành, thấu hiểu sâu sắc để Bình Dương ngày càng phát triển, ngày càng đẹp hơn trong mắt các nhà đầu tư. Cũng từ đó, Bình Dương đã và sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để các nhà đầu tư lựa chọn.

CẢNH HƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên