Sẻ chia khó khăn với công nhân lao động dịp cuối năm

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:56:20

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn trao số tiền 10,5 tỷ đồng đến tay người lao động (NLĐ) miền Trung bị ảnh hưởng nặng trong đợt bão lũ vừa qua. Số tiền 3 triệu đồng/người càng thêm ý nghĩa với những NLĐ trong những ngày cuối năm này.

 Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 6, bên phải sang) trao tiền ủng hộ cho công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex

Lần trao tiền ủng hộ gần đây nhất là cuối tháng 12-2020 tại 2 Công ty TNHH Quốc tế Chutex và Công ty Pungkook Sài Gòn 2 (KCN Sóng Thần I, TP.Dĩ An). Đây là những DN có nhiều lao động miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với khoảng 350 người. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã động viên các công nhân vượt qua khó khăn và cho rằng lãnh đạo tỉnh cũng như các ban, ngành trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cho NLĐ trên địa bàn, đặc biệt là những lao động khó khăn...

Nhận phần quà ý nghĩa này, hầu hết NLĐ đều rất vui. Chị Hoàng Thị Diệu, quê Quảng Bình đang làm việc tại Công ty Pungkook Sài Gòn 2 tâm sự: “Năm này dịch bệnh kéo dài nên đơn hàng ít, chúng em không được tăng ca nhiều như mọi năm, nên thu nhập chỉ dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Chắt chiu lắm mới có đủ 2 - 3 triệu đồng gửi về quê cho con. Đợt lũ vừa qua, nhà em lại nằm trong vùng rốn lũ, nước ngập gần 2m, đã nhấn chìm toàn bộ tài sản có được, gia cầm vật nuôi chết hết nên rất khó khăn. Có được số tiền 3 triệu này, em gửi hết về cho chồng để mua quần áo mới cho con và ít vật dụng gia đình đón tết”.

Qua tâm sự với NLĐ tại 2 công ty này, chúng tôi được biết có rất nhiều chị vì ở quê không tìm được việc làm ổn định nên tạm xa chồng, con vào Bình dương làm việc kiếm thêm thu nhập. Đợt lũ lụt kéo dài vừa qua, với những gia đình này là một tổn thất khá lớn, ảnh hưởng nặng đến đời sống kinh tế. Anh Trương Công Bảo, quê ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Chúng tôi không biết nói gì ngoài việc gửi lời cám ơn đến các ban, ngành đã kịp thời giúp đỡ những công nhân lao động xa quê như chúng tôi. Người ta thường nói “Của ít lòng nhiều”, nên món quà hôm nay chúng tôi được nhận đã ý nghĩa lắm rồi”.

Tính đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho gần 1.600 công nhân lao động miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ đang làm việc tại nhiều công ty, xí nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền khoảng 4,6 tỷ đồng. Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã phát động trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên toàn tỉnh đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Sau 1 tháng phát động, LĐLĐ tỉnh đã đón nhận được sự chung tay, góp sức của trên 600 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng. Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, các công đoàn cơ sở đang tiếp tục xem xét các trường hợp công nhân miền Trung gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ vừa qua và tiếp tục trao số tiền còn lại.

Năm nay, do ảnh hưởng nặng của dịch bệnh kéo dài, đời sống NLĐ còn nhiều khó khăn, nhưng nhận được sự trợ giúp kịp thời từ các ban, ngành trong tỉnh, NLĐ cảm thấy được quan tâm, sẻ chia và hầu hết đều gắn bó lâu dài với công việc.

 QUANG TÁM  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên