Sẻ chia với những người con của khúc ruột miền Trung

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:50:03

Sáng qua (1-12), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Bình Dương có gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi bão, lũ. Tham dự buổi trao quà có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự buổi trao quà còn có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà cho CNLĐ có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

“Tình dân tộc - nghĩa đồng bào”

Tại buổi trao quà, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chia sẻ trong tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua, tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng, tài sản của người dân các tỉnh miền Trung. Trước những thiệt hại ấy, không chỉ những người con miền Trung đang làm việc tại Bình Dương thắt lòng mà hàng triệu con tim cả nước đã cùng chung nhịp đập hướng về miền Trung ruột thịt. Những chuyến hàng và tiền cứu trợ kịp thời từ các tổ chức, cá nhân, các cấp công đoàn không chỉ làm ấm lòng người dân những ngày mưa lũ mà còn giúp cho người dân từng bước vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Tại Bình Dương, trong năm 2020 tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động. Tuy nhiên, dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, “Tình dân tộc - nghĩa đồng bào”, tập thể cán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ trên địa bàn tỉnh tùy theo điều kiện, khả năng của mình đã tự nguyện đóng góp, ủng hộ. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đón nhận tình cảm, sự ủng hộ của Ban Giám đốc các doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng kể từ khi phát động quyên góp, ủng hộ, đến nay LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận từ công nhân, viên chức lao động với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề xuất và được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc sử dụng nguồn vận động để tập trung chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình CNLĐ đang làm việc tại Bình Dương bị thiệt hại do bão lũ, dành một phần hỗ trợ cho người dân tại 6 tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do bão lũ là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 200 triệu đồng và nộp một phần về Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Qua thống kê từ các cấp công đoàn trong tỉnh, đã có gần 4.000 hồ sơ gửi về LĐLĐ tỉnh, hiện nhiều hồ sơ đang trong quá trình xác minh. Trên cơ sở số tiền vận động được và số hồ sơ gửi về, LĐLĐ tỉnh đã thống nhất phương án hỗ trợ cho ĐVCĐ, CNLĐ đang làm việc tại Bình Dương có gia đình bị thiệt hại do bão lũ với mức hỗ trợ từ 3 - 5 triệu đồng cho một gia đình. Trong đợt này, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao đợt 1 cho 288 trường hợp người lao động đang làm việc tại 5 công ty. Các trường hợp còn lại, LĐLĐ tiếp tục tổ chức các đợt trao tiếp theo sau khi đã xét xong hồ sơ từ các địa phương gửi về.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

Gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn, anh Dương Trí Cường, Công ty TNHH Astro (Khu công nghiệp Kim Huy), nghẹn lời nói: “Quê hương tôi ở tỉnh Hà Tĩnh, hàng năm phải gánh chịu nhiều mất mát, đau thương do thiên tai, bão lũ gây ra. Tháng 10 vừa qua, cũng là những tháng ngày gian nan, khó khăn nhất đối vối đồng bào miền Trung nói chung và quê tôi nói riêng. Lũ chồng lũ, bão chồng bão. Thiên tai cứ vậy ập đến khiến những người con xa quê như tôi không khỏi xót xa khi trông thấy những hình ảnh, nghe được những tin tức từ quê nhà. Hôm nay, nhận được món quà 3 triệu đồng, tôi rất xúc động bởi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Tôi trân trọng ghi ân tấm lòng này. Đây chính là động lực để gia đình tôi tiếp tục vượt qua khó khăn trước mắt; đồng thời đây cũng là động lực để bản thân tôi tiếp tục cống hiến hết mình cho doanh nghiệp, cho sự phát triển của tỉnh để đáp lại tấm lòng này”.

Còn chị Phạm Thị Thanh Tuyền, Công ty TNHH Yazaki Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước), đến từ Quảng Ngãi, nói: “Khi cơn bão đi qua, tôi nhận được điện thoại từ gia đình là chưa bao giờ quê tôi có bão lớn đến vậy. Gió đã tốc hết mái nhà. Đồ đạc trong nhà bị hư hại. Sau bão, nước lũ dâng cao... Là một người con xa quê, tôi rất sốt ruột, chỉ mong mọi việc bình an. Hôm nay nhận được tiền hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, tôi sẽ gửi về quê cho bố mẹ mua cây, con giống tiếp tục chăn nuôi, trồng trọt”.

Bão, lũ đi qua gây biết bao thiệt hại, mất mát nhưng trong khó khăn, hoạn nạn vẫn đầy ắp tình người. Đây sẽ là động lực để giúp những ĐVCĐ, CNLĐ đến từ miền Trung đang làm việc tại Bình Dương cùng gia đình họ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại doanh nghiêp.

"Qua buổi trao quà cho thấy cái nghĩa, cái tình của các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đối với ĐVCĐ, CNLĐ có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Đây chính là động lực để bản thân mỗi người công nhân và gia đình cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn. Chúng tôi mong muốn ĐVCĐ, CNLĐ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do Covid-19. Tổ chức công đoàn tiếp tục vận động ủng hộ ĐVCĐ, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Về phía Tổng LĐLĐ, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành để bảo vệ quyền, lợi ích hợp, chính đáng cho người lao động; giải quyết việc làm, từng bước cải thiện thu nhập cho người lao động...”
(Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên