Sẽ có đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

Theo nội dung của Quyết định số 568/QĐ-TTg, về “Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”, có những phần liên quan đến tỉnh Bình Dương như sau:

Từ sau năm 2020 sẽ tiến hành xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, với điểm đầu là Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có chiều dài 69km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe.

Từ nay đến năm 2020, đoạn ngã tư Bình Phước (Vành đai 2) - Thủ Dầu Một, chiều dài khoảng 13,5km, sẽ có quy mô 8 làn xe, tiêu chuẩn đường ô tô cấp I; nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh nối Campuchia (đường sắt Xuyên Á), kết nối với đường sắt Bắc - Nam tại ga Dĩ An, chiều dài khoảng 128km.

Tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM, đoạn từ ga Suối Tiên sẽ đi đến Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương). Tuyến đường thủy nội địa, TP.HCM đi Thủ Dầu Một, chiều dài khoảng 85,7km tính từ cầu Sài Gòn, tiêu chuẩn sông cấp III.

Điều 2 của Quyết định số 568/QĐ-TTg, yêu cầu UBND TP.HCM và UBND các tỉnh có liên quan chịu trách nhiệm công bố quy hoạch, xác định chỉ giới đất dành cho giao thông và quản lý nhằm tránh tình trạng chồng lấn trong cấp phép xây dựng.

M.TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên