Sẽ làm bể bơi thông minh để chữa bệnh cho cụ Rùa

Cập nhật: 25-02-2011 | 00:00:00

Vì thế, Ban chỉ đạo đều thống nhất sẽ chữa bệnh cả ở dưới nước và trên cạn cho cụ. Khu vực trên cạn được xác định dùng để chữa thương là chân Tháp rùa. Để tạo điều kiện cho cụ Rùa leo lên phơi nắng, UBND TP đã chỉ đạo thành lập đội hành động lập tức tiến hành dọn phá những dầm, bãi bê tông ở chân tháp, đồng thời tạo bãi cát thoải để cụ dễ dàng leo lên phơi nắng theo thói quen trước đây.

Phần chữa trị dưới nước được Ban chỉ đạo lên kế hoạch lắp đặt ngay một bể bơi thông minh. Trong lòng bể bơi sẽ là môi trường nước giống với hồ Hoàn Kiếm nhưng đã loại trừ những yếu tố độc hại, tạo điều kiện cho việc chữa trị sau khi được bôi, uống thuốc.

Để có thể đưa ra phác đồ điều trị chính xác cho cụ Rùa, một hội đồng “bác sĩ” cũng được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia trong ngoài nước, bác sĩ thú y, thủy sản…có kinh nghiệm. Được biết, bể bơi thông minh lắp đạt tại hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ lập tức được tiến hành thi công và hoàn thiện trong vài ngày tới. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là dùng cách nào để “mời” được cụ Rùa vào “bệnh viện” thì vẫn đang được các chuyên gia bàn tính tiếp.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên