Sẽ làm lễ công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp”

Cập nhật: 08-07-2020 | 12:29:31

(BDO) Sáng 8-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát triển Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một”.

Theo báo cáo, việc thực hiện đề án này với mục đích làm cho các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành nghề có liên quan của cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một nói riêng biết được giá trị lịch sử lâu đời về một làng nghề truyền thống, một danh mục di sản văn hóa phi vật thể được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Đề án đã được lãnh đạo tỉnh, TP.Thủ Dầu Một quan tâm chỉ đạo để bảo tồn, phát triển lớn mạnh Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp các loại hình du lịch, tham quan làng nghề truyền thống, văn hóa tôn giáo của địa phương, góp phần mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP.Thủ Dầu Một. 

Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, việc triển khai các dự án chi tiết để xây dựng một làng nghề theo đề án phải được thực hiện có hiệu quả, đưa vào hoạt động quy cũ, tạo được thế mạnh để giữ vững giá trị làng nghề với sản phẩm đạt trình độ kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. 

Dự kiến, lễ công bố đề án diễn ra vào tháng 8-2020. Kinh phí thực hiện đề án là 105 tỷ đồng; thời gian thực hiện 4 năm (2020 - 2023).

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất kế hoạch tổ chức lễ công bố đề án và các đề xuất, kiến nghị của UBND TP.Thủ Dầu Một. Ông cũng đề nghị UBND TP.Thủ Dầu Một từ nay đến cuối năm 2020 phải lập quy hoạch chi tiết 1/500 để trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời tổ chức lấy ý kiến trong cộng đồng dân cư, hiệp hội điêu khắc - sơn mài, có phương án hỗ trợ di dời, đền bù cho các hộ dân trên đất triển khai dự án…

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên