Sẽ tạo điều kiện để các hợp tác xã tiếp cận vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tại hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2014 của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh vào sáng qua (4-7).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao kết quả mà Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn vướng mắc để các HTX tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước. Liên minh HTX phải hỗ trợ, tư vấn cho các HTX xây dựng dự án vay vốn để các HTX từng bước tháo gỡ khó khăn, xây dựng mô hình kinh tế tập thể phát triển ổn định, bền vững.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 123 HTX với 53.281 thành viên; trong đó có 25 HTX vận tải, 24 HTX nông nghiệp, 16 HTX tiểu thủ công nghiệp; 14 HTX xây dựng, 34 HTX thương mại và 10 Quỹ Tín dụng nhân dân. Mặc dù đã chủ động ứng phó với những biến động của thị trường, nhưng một số HTX vẫn không tránh khỏi khó khăn, giá trị sản xuất, kinh doanh dịch vụ của các HTX giảm. Khó khăn lớn nhất mà các HTX vấp phải là khả năng vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh hạn hẹp; trình độ cán bộ HTX tuy đã được quan tâm bồi dưỡng nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên