Sẽ tiêu hủy hơn 550 lít nguyên liệu làm nước mắm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cập nhật: 12-09-2019 | 09:13:01

Chiều 11-9, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết đơn vị này đang làm thủ tục, củng cố hồ sơ để chuẩn bị tiêu hủy hơn 550 lít nguyên liệu dùng để chế biến nước mắm được phát hiện, thu giữ của cơ sở sản xuất nước mắm Phúc Khang L.T (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An).

Trước đó, chiều 6-9, Cục Cảnh sát môi trường và Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 bất ngờ kiểm tra cơ sở Phúc Khang L.T, do bà Đoàn Kiều Anh (33 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở đang sử dụng hơn 550 lít nguyên liệu dùng để chế biến nước mắm không có nguồn gốc, xuất xứ. Tiến hành kiểm tra xung quanh, đoàn còn phát hiện cơ sở kinh doanh này không bố trí riêng biệt nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm sơ chế, chế biến, đóng gói, nhà vệ sinh, nơi rửa tay… theo đúng quy định; nơi sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản không cách biệt với nguồn ô nhiễm; hệ thống lọc gắn trong nhà vệ sinh. Cơ sởtuy cóđăng kýkinh doanh, cógiấy chứng nhận đủđiều kiện kinh doanh, nhưng không có bản tự công bố chất lượng sản phẩm như thông tin ghi trên nhãn mác. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm đối với cơ sở Phúc Khang L.T và tiến hành thu giữ hơn 550 lít nguyên liệu không rõ nguồn gốc để xử lý theo đúng quy định.

Theo thông tin từ Cục quản lý thị trường tỉnh, cơ sởPhúc Khang L.T sửdụng nguồn nước cấp trực tiếp chưa qua xửlýđểpha chếvới nguyên liệu, sau đóđóng chai thành phẩm. Năm 2017, cơ sở này từng bị xử phạt các hành vi vi phạm hơn 19 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong một tháng và buộc tiêu hủy hàng ngàn lít nguyên liệu và hàng trăm chai nước mắm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên