SEA Games 30: Cầu thủ trẻ Bình Dương được HLV Park Hang Seo quy hoạch?

Cập nhật: 13-07-2019 | 06:54:53

SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines được rất nhiều người kỳ vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hiện thực hóa giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam. Trong thành phần đó, lực lượng của Becamex Bình Dương sẽ đóng góp một phần không nhỏ với nhiều gương mặt chất lượng, vậy những cái tên nào sẽ được tướng Park chọn mặt gởi vàng?

 Trọng Huy (23) ngày càng trưởng thành trong màu áo Becamex Bình Dương. Ảnh: HẢI ANH

 Có thể nói, hai cái tên nổi bật nhất trong thành phần đội bóng đất Thủ sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên đầu tiên chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài. Cả hai đã khẳng định được năng lực chuyên môn, thường xuyên góp mặt trong thành phần các đội tuyển quốc gia Việt Nam suốt thời gian qua. Bệ phóng để Tiến Linh và Tấn Tài trở thành tuyển thủ chính là sân chơi U20 World Cup cách đây 2 năm. Sau giải đấu tại Hàn Quốc, Tiến Linh trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Hồ Tấn Tài gần như lúc này không có đối thủ bên hành lang cánh phải khi Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh đã quá tuổi dự SEA Games. Thực sự, nếu không dính phải chấn thương đáng tiếc hay yếu tố khác ngoài chuyên môn, gần như chắc chắn Tiến Linh và Tấn Tài sẽ được HLV Park Hang Seo quy hoạch cho một suất ở SEA Games 30 cuối năm nay.

Kế đến, có thể kể ra hai cái tên đang tiến bộ vượt bậc thời gian qua là tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Huy và hậu vệ trái Nguyễn Hùng Thiện Đức. Việc được thi đấu bên cạnh các đàn anh như Tấn Tài, Đinh Hoàng Max đã giúp cho Trọng Huy ngày một chững chạc và tự tin hơn nơi khu trung tuyến. Kể từ khi được đôn lên đội 1 Becamex Bình Dương năm 2016, tiền vệ sinh năm 1997 đã có tổng cộng 1.055 phút thi đấu chính thức trong 22 lần được ra sân, một con số tạm chấp nhận được đối với một cầu thủ trẻ. Với Thiện Đức, kể từ khi được lên khoác áo chuyên nghiệp ở V-League 2018, con số đó khiêm tốn hơn khi anh có 161 phút thi đấu chính thức cho đội chủ sân Gò Đậu trong 5 lần được cho vào sân. Nhưng đổi lại, hậu vệ sinh năm 1999 này lại được thường xuyên ăn cơm tuyển, anh là nhân tố chính của U19 và U22 Việt Nam suốt thời gian qua. Chính điều đó đã giúp Thiện Đức tiến bộ nhanh về bản lĩnh cũng như kinh nghiệm trận mạc.

Ngoài những cái tên vừa được kể trên, những gương mặt như Tống Anh Tỷ, Đoàn Tuấn Cảnh và Nguyễn Trần Việt Cường đang nằm trong danh sách được HLV Park Hang Seo quy hoạch cho SEA Games 30. Mới đây, Việt Cường đã được tướng Park trao cơ hội trong lần hội quân đầu tiên của đội. Tiền đạo 18 tuổi để lại ấn tượng bằng pha lập công duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U18 Việt Nam 1-0. Trong khi đó, Tống Anh Tỷ và Tuấn Cảnh hiện đang có được phong độ cao và đang chờ để được HLV Park Hang Seo trao cơ hội thể hiện bản thân. Ngoài ra, tại SEA Games 30 mỗi đội còn được tăng cường thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Nhiều khả năng tiền đạo thủ quân Anh Đức cũng sẽ được ông Park cân nhắc gọi lại để lĩnh xướng hàng công của đội nhà. Tính sơ qua, ở kỳ SEA Games cuối năm nay, Becamex Bình Dương sẽ có ít nhất 8 gương mặt nổi bật, nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo gọi lên kiểm tra trong 7 lần hội quân để chọn ra những gương mặt ưu tú nhất chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên