Seal Định vị giám sát container lạnh vận chuyển bằng đường sắt – Công nghệ 4.0

Cập nhật: 18-10-2017 | 10:46:34

Trong 3 ngày 10,11,12 tháng 10 vừa qua do hoạt động của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, ngập lụt đã dẫn đến tình trạng lở đất làm ảnh hưởng đến các tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai cụ thể tại khu vực ga Lâm Giang ( Văn Yên, Yên Bái ).

 

 

Lễ ra mắt tuyến dịch vụ Vận chuyển container lạnh bằng đường sắt Bắc – Nam

Đất từ trên núi cao sụt lở tràn qua đường bộ xuống đường sắt, lấp kín cả 3 đoạn từ Km 209+960 đến Km 210+060. Khối đất lấp cao khoảng 12 m, rộng khoảng 45 m, Khối lượng đất đá sạt lở khoảng 70.000 m3.

Bên cạnh đó nhiều khu vực khác của tuyến đường sắt Thống Nhất phải chịu chung số phận như khu vực Thanh Hoá, Đồng Giao, Bỉm Sơn, Đò Lèn, đến 17h20 ngày 12-10 mới được khắc phục xong và thông tuyến

Ảnh hưởng của thiên tai là một điều không ai mong muốn, một tình huống không có cảnh báo trước, kéo theo hậu quả làm ùn tắc những chuyến hàng vận tải đang được vận hành thông qua tuyến đường sắt Thống Nhất, đặc biệt là những loại hàng hoá dễ hư hỏng và cần điểu kiện bảo quản tốt như trái cây,  thuỷ hải sản, thực phẩm …

Sự lo lắng của những thương nhân, doanh nghiệp và gánh nặng trách nhiệm của những nhà làm vận tải cũng tăng cao, những giải pháp mới, công nghệ mới và dịch vụ mới đã được ra đời, giải quyết và đồng hành với khách hàng của mình ngay khi sự cố xảy ra.

Trước đó, chiều ngày 9-10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức ra mắt sản phẩm vận tải mới “Vận chuyển container lạnh bằng đường sắt Bắc – Nam”. Loại hình dịch vụ mới này giúp nâng cao tốc độ, giá trị và tạo tiềm lực kinh tế cho vùng nguyên liệu tại Việt Nam vươn ra thế giới. Dịch vụ cam kết và áp dụng những giải pháp và thiết bị công nghệ cao giúp cho khách hàng yên tâm khi dùng dịch vụ.

 

Ông. Nguyễn Thành Sơn ( Giám Đốc – Công ty CP ICD Tân Cảng Sóng Thần ) giới thiệu về hệ thống giám sát hàng hoá điện tử iSPOT được đầu tư áp dụng trên tất cả container lạnh khi vận chuyển theo dịch vụ

 

Hình ảnh Container lạnh trên đoàn tàu được lắp thiết bị Seal định vị

Cụ thể hơn hệ thống Seal Định vị và cảnh báo GPS cùng hệ thống cảm biến nhiệt độ, ẩm độ trong container lạnh ( IS800 - iSensor ) đã phát huy hoàn toàn tác dụng, giúp nhà quản trị vận tải được nhẹ nhàng hơn và chủ những lô hàng ( Thanh Long, … ) được chủ động hơn khi họ có thể 24/7 biết được vị trí container hàng của mình đang ở đâu, có đang di chuyển theo lộ trình đã định trước, trạng an toàn của container hàng có bị mở khoá trái phép hay vẫn an toàn, nhiệt độ, ẩm độ quy định của hàng hoá hiện tại có đang đảm bảo và sản phẩm vẫn đạt chất lượng cao nhất khi vận chuyển hay không?

 

Seal định vị  is 800 – thuộc bộ giải pháp LUOITROI.VN được phân phối bởi Công Ty CP Đầu Tư Digital Kingdom – Đại lý Greenlife

Hệ thống cảnh báo theo thời gian thực được đồng bộ và báo cáo cho chủ hàng, nhà quản trị hệ thống … một cách chính xác, an toàn và nhanh chóng.

Chính những giá trị gia tăng này giúp cho dịch vụ vận tải container lạnh bằng đường sắt của ICD Sóng Thần khẳng định được giá trị hữu ích và kinh tế của mình một cách chắc chắn.

 

Vị trí container lạnh được thể hiện chi tiết theo lộ trình, hướng đi và thông số

Lộ trình được tự động báo cáo và cập nhật theo thời gian thực ( Real Time )

 Cảnh báo nhiệt độ theo nhiều cấp độ trên hệ thống bản đồ

 Những giải pháp công nghệ cao, hữu dụng cho doanh nghiệp kèm theo dịch vụ chuyên nghiệp sẽ hoàn toàn có giá trị khi những tình huống khó khăn diễn ra mà vẫn làm cho khách hàng hài lòng và giá trị đạt được là lòng tin của khách hàng và sự bền vững trong kinh doanh là một điều chắc chắn của dịch vụ vận tải đường sắt bằng container lạnh.

 

 Hệ thống lập trình cảnh báo nhiệt độ, ẩm độ qua nhiều cấp độ tiện dụng

 

 Biểu đồ nhiệt độ , ẩm độ chi tiết theo ngày, giờ tuỳ chỉnh

Theo PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên