Sét đánh làm 2 người chết, 4 người bị thương

Cập nhật: 28-04-2010 | 00:00:00

Hai vụ sét đánh kinh hoàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Lào Cai trong hai ngày qua đã làm 2 người thiệt mạng, 4 người bị thương.

 

Đang ăn cơm ở một lán trong rừng thì bất ngờ trời đổ giông kèm theo sấm chớp, 5 thanh niên thôn San Bang (xã Bản Vược, Bát Xát) bị một luồng sét cực mạnh đánh trúng làm 1 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương.

 

Theo ông Bùi Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát: Sự việc trên xảy ra khoảng gần 20h30 tối ngày 26-4 tại một lán trại trong rừng cách thôn 3km. Người bị thiệt mạng là Phàn A Hợp (SN 1998), 4 người khác bị bỏng và bị thương là Chảo A Chiến (SN 1989), Tẩn A Hương (SN 1993), Lý Văn Trường (SN 1991), Phàn A Chung (SN 1993).

Ngay sau tai nạn xảy ra, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền xã Bản Vược tổ chức đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát và đưa người bị thiệt mạng về gia đình mai táng theo phong tục.

 

Hiện đã có 2 người được xuất viện vì vết bỏng nhẹ đã hồi phục sức khỏe, 2 người khác bị bỏng nặng hơn (trên dưới 9 %) đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

 

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 25-4, tố giông cộng với mưa lớn xảy ra trên địa bàn xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An). Chị Lương Thị Hiền (SN 1986), trú lại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, trên đường đi làm rẫy về bị sét đánh chết tại vị trí trú mưa.

 

Sau cơn mưa khoảng hơn một giờ đồng hồ vẫn chưa thấy vợ về, anh Lương Văn Quyết (chồng chị Hiền) cùng một số người dân trong bản chia nhau đi tìm và phát hiện chị Hiền bị sét đánh chết gần bụi cây lớn.

 

Sau đó, gia đình đã đưa chị Hiền về an táng theo tập tục của địa phương.

 

Được biết, sau khi chị Lương Thị Hiền chết đi để lại cho anh Quyết hai đứa con thơ dại (đứa lớn mới 3 tuổi, đứa bé mới hơn 1 tuổi) và gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, chỉ làm nương rẫy không có nghề gì khác.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên