Sevilla buộc Barca chia điểm

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Trong trận đấu tối chủ nhật, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ có thể giành được 1 điểm, khiến khoảng cách với Real chỉ còn 5 điểm.

 

Sevilla đã làm giải vô địch Tây Ban Nha trở nên căng thẳng hơn bằng kết quả hòa 1-1 với đội đương kim vô địch. Barca chỉ hơn Real 5 điểm sau trận này, trong khi giải còn 10 vòng. Real có một trận tiếp Barca trên sân nhà Bernabeu.

 Các hậu vệ Sevilla đã thành công trong việc kèm chặt và ngăn Messi ghi bàn.

Vòng 28

 

Chủ nhật (13-3) (giờ Hà Nội)

Almeria 2-2 Atletico Madrid

Real Madrid 2-0 Hercules

(Benzema 24', 56')

Zaragoza 4-0 Valencia

Espanyol 2-0 Deportivo La Coruna

Levante 1-1 Mallorca

Osasuna 3-1 Racing Santander

Real Sociedad 0-2 Malaga

Ngày 14-3:

Villarreal 1-1 Sporting Gijon

Sevilla 1-1 Barcelona

(Navas 49' - Krkic 30')

Ngày 15-3:

Getafe - Athletic Bilbao 3h

Barca đã có sự khởi đầu khá tốt trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Một trong số các tình huống nguy hiểm đã dẫn đến bàn mở tỷ số của tiền đạo trẻ Bojan Krkic. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Sevilla đã lấy lại sự tự tin và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Jesus Navas gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 49. Sau cuộc tranh tài căng thẳng, HLV Guardiola của Barca có thể hài lòng với kết quả hòa.

 

Tỷ số lẽ ra được mở ở phút thứ 8, nhưng trọng tài đã tỏ ra quá khắt khe đối với Barca. Lionel Messi sút phạt trực tiếp thành công, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định Sergio Busquets phạm lỗi với một cầu thủ Sevilla.

 

HLV Guardiola đã phải thay đổi lực lượng ngay từ những phút đầu do Pedro bị chấn thương. Krkic được đưa vào sân thế chỗ tiền đạo cánh người Tenerife. Sự thay đổi này đem lại hiệu quả khá cao vì chính Krkic là người mở tỷ số cho Barca.

 

Andres Iniesta giúp Dani Alves phá bẫy việt vị bằng một đường chuyền tinh tế. Hậu vệ cánh người Brazil lập tức căng ngang cho Krkic dứt điểm vào khung thành trống.

 

Phút 39, David Villa suýt nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Messi cũng có một tình huống gây nguy hiểm cho Sevilla khi đánh đầu dội xà từ đường chuyền của Xavi. Tình huống làm gợi nhớ bàn ấn định kết quả 2-0 trong trận chung kết Champions League 2009 với Manchester United.

 

Messi dường như đã bị chấn thương sau pha va chạm với thủ môn Javi Varas. Cầu thủ hay nhất thế giới 2010 đi khập khiễng vào đường hầm sân trong giờ nghỉ. Tuy nhiên, sang hiệp hai, Messi vẫn xuất hiện và chơi khá tốt.

 

Thế trận đã thay đổi bất ngờ sau giờ nghỉ giải lao. Sevilla tìm được bàn gỡ hòa ở ngay phút 49. Alvaro Negredo vượt qua Alves ở mép vòng cấm, dẫn bóng tới đường biên ngang thu hút thủ môn Victor Valdes. Sau đó Negredo căng ngang cho Navas đánh đầu vào lưới trống.

 

Barca đã tỏ ra rất căng thẳng sau bàn gỡ của Sevilla. Negredo có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1, nhưng sút vọt xà khi trước mặt chỉ còn thủ môn Valdes. Màn trình diễn biến hóa và sáng tạo của Sevilla tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho Barca, trong đó riêng tiền đạo Fredi Kanoute có hai tình huống nguy hiểm. 15 phút trước khi hết giờ, Navas suýt trở thành người hùng của đội nhà. Navas tung cú sút má ngoài chân phải nhưng Valdes cứu thua thành công.

 

Barca cũng có một số cơ hội trong hiệp hai nhưng không tận dụng tốt. Messi suýt thành công với một nỗ lực đi bóng qua ba hậu vệ. Iniesta thì có cú sút xa dội xà ở phút 86.

 

Trong những phút bù giờ, 3 điểm gần như thuộc về Barca. Tiền vệ Gary Medel phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của Iniesta.

 

Sau trận hòa tối qua, Barca được 75 điểm, tiếp tục dẫn đầu. Sevilla vẫn xếp thứ bảy và theo đuổi vé dự Europa League mùa sau.

 

Đội hình thi đấu:

 

Sevilla: Javi Varas; Cáceres, Alexis, Fazio, Fernando Navarro; Jesús Navas, Medel, Zokora (Kanouté, 45'), Rakitic, Capel (Perotti, 71'); Negredo (Romaric, 87').

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Abidal, Adriano (Maxwell, 75'); Iniesta, Busquets, Xavi; Pedro (Bojan, 13'), Messi, Villa (Keita, 84').

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên