Sharapova lội dòng kịch tính vào bán kết US Open

Cập nhật: 06-09-2012 | 00:00:00

Maria Sharapova đã có màn ngược dòng kịch tính 3-6, 6-3 và 6-4 trước Mario Bartoli để ghi tên mình vào vòng bán kết US Open 2012. Đây là lần đầu tiên Maria Sharapova lọt vào bán kết US Open kể năm 2006 khi cô đăng quang tại Flushing Meadows.

 Lần đầu tiên Masha vào bán kết US Open kể từ 2006. Đây cũng là lần đầu "búp bê Nga" và tay vợt người Pháp có cơ hội đối đầu nhau tại một giải Grand Slam. Ở 4 lần gặp nhau trước đó, phần thắng luôn thuộc về Sharapova. Thậm chí, cô còn không để thua bất cứ một set đấu nào.

Ở lần gặp nhau thứ 5 trong sự nghiệp hai tay vợt này, hạt giống số 11 Bartoli đã có sự nhập cuộc vô cùng thuận lợi khi cô sớm giành đến 2 điểm break để vượt lên dẫn 4-0. Tuy nhiên, cơn mưa đã khiến trận đấu này phải hoãn lại đến một ngày.

Dẫu vậy, sau khi trở lại, tay vợt người Pháp vẫn bình tĩnh để giành lợi thế bằng chiến thắng 6-3 trong set 1. Đây cũng là set thắng đầu tiên mà Bartoli có được trước Masha trong sự nghiệp.

Lợi thế này những tưởng sẽ là động lực để hạt giống số 11 US Open 2012 vững bước ở phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, Maria Sharapova lại vùng lên mạnh mẽ trong set đấu thứ 2 khi phát huy rất tốt sở trường để tạo nên một khoảng cách khá lớn.

Với việc giành đến 18 điểm winner, nhiều hơn con số 2 nhỏ nhoi của Bartoti, "búp bê Nga" đã có được chiến thắng 6-3 để cân bằng điểm số sau 2 set đấu và buộc đối thủ phải bước vào set 3 quyết định.

Trên đà hưng phấn, Sharapova tiếp tục phát huy khả năng để sớm có được điểm break ngay game thứ 2 để tạo ưu thế, trước khi tiếp tục có thêm 1 điểm break bản lề ở game thứ 9, trước khi giành chiến thắng 6-4, để ghi tên mình vào bán kết.

Đối thủ kế tiếp của Sharapova là Victoria Azarenka, người đã hạ bệ đương kim vô địch Samantha Stosur một ngày trước đó.

Trong khi đó, ở cuộc nội chiến Italy, Sara Errani đã xuất sắc vượt qua Roberta Vinci 6-2, 6-4 để giành quyền vào bán kết và đối thủ của cô sẽ là người thắng trong cặp đấu giửa Serena William và Ana Ivanovic.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên