Sĩ quan trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:12:44

 Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác

Tham dự buổi tọa đàm có 130 CBSQ trẻ đang giữ các chức vụ là trung đội trưởng, đại đội trưởng, chính trị viên đại đội và trợ lý cơ quan… được đào tạo cơ bản trong các trường. Cùng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tại buổi tọa đàm, các CBSQ đã thể hiện được vai trò trách nhiệm, sâu sát đơn vị, làm tốt công tác quản lý, rèn luyện bộ đội.

   Các CBSQ trẻ của LLVT tỉnh tham gia buổi tọa đàm

Tuy nhiên, theo Bộ CHQS tỉnh, trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, một bộ phận CBSQ trẻ còn lúng túng trong nhận định, đánh giá tình hình, động cơ phấn đấu chưa cao. Chính vì vậy, việc tổ chức tọa đàm là một hình thức sinh hoạt chính trị, mặt hoạt động tích cực của nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị. Đối với tuổi trẻ trong quân đội, tọa đàm CBSQ trẻ là dịp để đội ngũ CBSQ gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác, qua đó bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình đối với cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của đơn vị nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong tình hình mới.

Anh Hoàng Văn Sửu, trợ lý thanh niên, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Tọa đàm là một hình thức diễn đàn trong tập hợp CBSQ của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Từ buổi tọa đàm này, cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm bắt được tâm tư, tình cảm của CBSQ trẻ để tạo điều kiện thuận lợi về vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBSQ trẻ phát huy trí tuệ, năng lực cống hiến của mình; đồng thời đề ra các biện pháp giáo dục, quản lý đội ngũ CBSQ trẻ phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và xây dựng LLVT tỉnh nhà vững mạnh toàn diện.

Tham gia buổi tọa đàm, các CBSQ trẻ đã cùng trao đổi về những vấn đề nhận thức, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, những cống hiến của tuổi trẻ cho nước nhà, mục tiêu phấn đấu của bản thân…

Cống hiến tài năng cho đất nước

Trung úy Nguyễn Huy Hoàng, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội Trinh sát, cho rằng CBSQ trẻ được trang bị kiến thức khá toàn diện từ nhà trường, song từ lý luận đến thực tiễn hoạt động công tác khá xa nhau. Có những đồng chí về thành tích học tập đạt giỏi nhưng ra thực tiễn công tác thì trình độ quản lý bộ đội còn hạn chế. Trước yêu cầu, nhiệm vụ có những bước phát triển cao hơn trước đây, CBSQ trẻ cần học hỏi kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội đi trước. “Thường SQ trẻ rất nhiệt tình, muốn áp dụng ngay những kiến thức học được trong nhà trường để phục vụ, cống hiến. Nhưng do sự nôn nóng muốn khẳng định mình, chưa nghiên cứu kỹ tài liệu, chuyên môn nên tác dụng ngược trong quản lý, chỉ huy đơn vị”, anh Hoàng chia sẻ.

Đại úy Huỳnh Văn Tân, Trợ lý bảo vệ, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh thì cho rằng, ngoài việc thiếu kinh nghiệm thực tiễn, hạn chế lớn nhất của SQ trẻ là kiến thức không được cập nhật, trình độ ngoại ngữ, vi tính chưa đáp ứng yêu cầu; bên cạnh đó là ý thức tự học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ, năng lực công tác, trau dồi phẩm chất của một số CBSQ trẻ chưa cao... Cùng chung nhận xét trên, Đại úy Nguyễn Đức Hải, Chính trị viên khung huấn luyện, trường Quân sự tỉnh thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn CBSQ trẻ ngại học, ngại khó, ngại rèn luyện nâng cao trình độ phục vụ công tác.

Vấn đề cống hiến và hưởng thụ, tại buổi tọa đàm, một số ý kiến còn băn khoăn, do dự vì điều kiện khó khăn, thiếu thốn của gia đình đã phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công tác, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của một số đồng chí.

Tại buổi tọa đàm, Đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đã chia sẻ những khó khăn của CBSQ trẻ; đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến quân đội, lực lượng vũ trang, nhất là trong điều kiện hiện nay. Vì vậy, đội ngũ CBSQ trẻ mới ra trường công tác, trước hết bản thân mỗi người phải vững vàng, tự tin với nhiệm vụ, xác định rõ những khó khăn trước mắt và lâu dài trên con đường binh nghiệp để cống hiến sức lực, trí tuệ và tài năng của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác được giao.

Bài, ảnh: NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên