Sĩ “từ thiện”

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

Tên thật của anh là Nguyễn Văn Đông nhưng nhiều người gọi anh một cách trìu mến là Sĩ “từ thiện”. Anh nói: “Bà con thương mình nên gọi như vậy!”.

 Anh Sĩ “từ thiện” tặng quà cho các hộ nghèo xã Bình Mỹ chiều 10-8

Năm nay, anh Đông 32 tuổi, đã lập gia đình và có 2 con, làm nghề thu mua mủ cao su. Mấy năm nay, anh là một tấm gương làm công tác từ thiện được địa phương Bình Mỹ, Tân Uyên biểu dương. Cứ đến mùa Vu lan báo hiếu và cận Tết Nguyên đán, anh Sĩ lại chuẩn bị quà tặng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Bình Mỹ. Anh nói công việc làm từ thiện đến với mình như một cái duyên. Từ khi kinh tế dần ổn định, anh tâm nguyện mình phải làm một cái gì đó giúp đỡ những người khó khăn trên địa bàn. Ý tưởng của anh được gia đình ủng hộ, chính quyền địa phương khuyến khích. Thế là anh bỏ tiền túi mua 100 phần quà tặng cho các hộ khó khăn tại xã Bình Mỹ vào tết năm 2009. Từ chỗ chỉ làm từ thiện trong phạm vi xã Bình Mỹ, nay anh đã tặng hàng trăm quà/năm cho hộ nghèo ở các xã Tân Định, Hội Nghĩa, Bạch Đằng.

Thấy việc làm từ thiện của anh có ý nghĩa, vợ, mẹ vợ anh cũng tích cực tham gia. Chiều 10-8, anh cùng gia đình đã tổ chức trao 64 phần quà cho các gia đình khó khăn ở xã Bình Mỹ, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Tại buổi nhận quà, ông Nguyễn Văn Thắng, người có hoàn cảnh khó khăn, nói món quà rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của những tấm lòng vàng đối với gia đình nghèo, khó khăn. Đây là niềm động viên cho gia đình ông lao động để vươn lên thoát nghèo.

Mới đây, anh còn dành thời gian đi thăm và tặng quà cho các em khuyết tật ở Trung tâm Dạy nghề trẻ em tàn tật Làng Tre tại Đồng Nai. Mặc dù anh Sĩ  không nói ra nhưng ông Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cho biết hiện anh đang nhận cấp dưỡng suốt đời cho một cụ bà khó khăn ở địa phương, đó là bà Lê Thị Trạm, 70 tuổi, do các con đều nghèo và có người bệnh tật. Theo anh Sĩ, việc làm tình nghĩa ấy như mang một niềm vui đến với những người không may mắn đang ở xung quanh mình.

L.V.Châu

Ông Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch UBND  xã Bình Mỹ, cho biết ngoài công tác từ thiện tặng quà cho các gia đình khó khăn, anh Sĩ còn tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách. Hàng năm, anh đều tặng quà, trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên