Siết chặt hơn nữa các quy định phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 22-07-2021 | 09:08:38

Bình Dương đang ở trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh đã quyết định siết chặt hơn nữa, tăng cường thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Bình Dương sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức độ cao để tranh thủ thời gian, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Trên tinh thần đó, UBND tỉnh đã có chỉ đạo khẩn trương thực hiện phương châm “đã giãn cách thì phải nghiêm ngặt”, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện giao thông trên tất cả các tuyến giao thông trong tỉnh và tại các cửa ngõ của tỉnh, đặc biệt là trên các tuyến đường thuộc “vùng đỏ”, tại các địa phương có mật độ dân cư đông... Việc siết chặt thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ các “vùng xanh”, “vùng vàng”; đồng thời ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh từ các “vùng đỏ” xâm nhập và lây lan trên địa bàn. Để siết chặt các quy định phòng, chống dịch bệnh, lực lượng chức năng địa phương sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp người dân đi ra đường với lý do không chính đáng và không thật sự cần thiết.

Trước tình hình diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20-7-2021. Nghị quyết nhấn mạnh việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức chấp hành của người dân, bảo đảm thực hiện chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt có thể thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn đối với các địa bàn có diễn biến dịch tễ phức tạp tại một số địa phương; với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Do đó, người dân trong tỉnh cần nghiêm túc thực hiện các yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ; vừa là cách tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân mỗi người và bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng. Chính vì thế, mỗi cá nhân cần đồng thuận, chung tay với địa phương trong cuộc chiến đầy cam go với dịch bệnh Covid-19. Ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của người dân đóng vai trò quyết định để tỉnh có thể sớm kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên