Siết chặt quản lý giá cả, chất lượng và vệ sinh thực phẩm trong dịp tết

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

- Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công Thương kiểm tra an toàn vệ thực phẩm tại Bình Dương

Hôm qua (28-1), Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, gồm Quản lý thị trường, Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) - Trung tâm Y tế TX.TDM đã tiếp tục kiểm tra các mẫu thực phẩm, trái cây, giò, chả, bún, mì sợi có màu... tại các chợ, điểm kinh doanh, điểm buôn bán trên toàn địa bàn TX.TDM. Qua kiểm tra các mẫu thử nhanh đã phát hiện trong chả quế, mì sợi vàng đều có chứa hàn the. Kiểm tra tại chợ Thủ Dầu Một, chợ Đình và nhiều điểm bán hàng khác, đoàn còn phát hiện các loại trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc như lê, quýt (màu vàng, loại trái nhỏ) đều có dư lượng lân hữu cơ, carbamate (dư lượng thuốc bảo vệ thực vật). Đoàn cũng đã buộc tiêu hủy hơn 20kg bún tươi tại một điểm bán hàng trên đường ĐT743, phường Phú Lợi do có chứa nhiều hàn the.

Bà Nguyễn Thị Phụng, Đội Quản lý thị trường Số 1, cho biết đã kiểm tra và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm các quy định về niêm yết giá và nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Các hoạt động này sẽ diễn ra từ nay cho đến Tết Nguyên đán nhằm quản lý chặt chẽ về giá cả, chất lượng VSATTP.

Trước đó vào ngày 26-1, đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công Thương do Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đỗ Hữu Quang làm trưởng đoàn đã có buổi họp với UBND tỉnh Bình Dương để thông qua kết quả 3 ngày kiểm tra VSATTP tại một số cơ sở sản xuất thực phẩm công nghiệp và chế biến thức ăn trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của đoàn, mặc dù không nghiêm trọng nhưng hầu hết các cơ sở sản xuất thực phẩm công nghiệp đều có vi phạm về ghi nhãn mác không rõ ràng dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng; một số cơ sở chế biến thức ăn còn vi phạm về sử dụng bột gia vị quá hạn, khu vực chế biến gần hố gas... tại cuộc họp này, ông Nguyễn Hữu Quang nhấn mạnh ngành chức năng tỉnh phải có kế hoạch kiểm soát các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp tết như hạt dưa, xí muội, thực phẩm chế biến sẵn. Những sản phẩm sản xuất thời vụ này rất khó kiểm soát và có nguy cơ về VSATTP, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

T.THƯ - Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên