Siêu cúp nước Đức, Dortmund - Bayern Munich: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 03-08-2019 | 06:03:53

Vòng xoay bóng đá châu Âu nóng dần lên bởi cuộc đụng độ đầy duyên nợ giữa Dortmund và Bayern Munich (Bayern) trong trận tranh Siêu Cúp nước Đức 2019. Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 4-8, sân nhà Signal-Induna-Park là nơi hai kình địch quyết đấu để phân tranh cao thấp trước mùa giải mới.

 Lewandowski (trái) không tránh khỏi cảm xúc khi gặp đồng đội cũ

 Sau hàng loạt sự ra đi của những công thần đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như bộ đôi cầu thủ chạy cánh Ribery-Robben, Hummels, J.Rodriguez… Bayern chỉ mới hoàn tất 2 bản hợp đồng chất lượng dành cho 2 hậu vệ biên là Pavard (Stuttgart) và Hernandez (Atletico Madrid). Tuy nhiên, chỉ Pavard được thử lửa tại International Champions Cup. Đồng đội người Pháp - Hernandez vẫn trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật gối. Thất bại 5-6 (hòa 2-2) trước Tottenham trên chấm luân lưu 11m ở chung kết Audi Cup hôm thứ năm, để lại nhiều hoài nghi về tài thao lược của HLV N.Kovac. Có thể lý giải do Bayen cần dưỡng sức cho cuộc đụng độ nảy lửa gặp Dortmund. Chắc chắc Lewandowski - “Vua phá lưới” Bundesliga mùa rồi, không tránh khỏi cảm xúc khi đối đầu với những đồng đội cũ tại Dortmund. Tiền đạo Muller đang nỗ lực tìm lại chính mình khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Fenerbahce tại Audi Cup vừa qua, sẽ chơi dạt biên. Trong hoàn cảnh đội hình sứt mẻ, HLV N.Kovac đặt cược cho những quân bài “ẩn” như Goretzka, Coman, Davies, Alcantara. Từng lập kỷ lục là đội giành được nhiều Siêu Cúp nước Đức nhất với 7 lần, “Hùm xám” muốn giữ cúp thêm 1 lần nữa. Với phong độ phập phù gần đây, viễn cảnh thua trên sân đối phương hiển hiện trước mắt Bayern.

Chiến tuyến bên kia, mùa giải 2019 thật đáng quên đối với fan hâm mộ khi Dortmund liên tiếp dẫn đầu nhưng gục ngã vào giờ chót. Đội bóng vùng Rua chấp nhận vị trí Á quân khi chỉ kém đúng 2 điểm, đành nhìn “Hùm xám” nâng cao “Đĩa bạc” vô địch một cách tiếc nuối. Không tham gia những giải đấu lớn, HLV Favre chọn thi đấu giao hữu với thành tích 4 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng thuyết phục 3-2 trước Liverpool. Ngoài việc chiêu mộ trung vệ Hummels, đội hình Dortmund không có nhiều thay đổi. Tiền vệ Reus sẽ đóng vai trò thủ lĩnh tuyến giữa, trong khi Sancho đảm nhiệm cánh phải. Alcacer chơi như trung phong cắm trong công thức 4-1-4-1 quen thuộc. Ưu thế chia đều cho đôi bên trong 6 trận tranh Siêu Cúp từng đụng độ (thắng 3, hòa 3). Tuy nhiên, lần này Dortmund quyết thắng để lần thứ 6 bước lên đỉnh cao nhất.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên