Siêu cúp Châu Âu, Liverpool - Chelsea: Cuộc chiến toàn Anh

Cập nhật: 14-08-2019 | 09:24:00

Đã lâu lắm rồi, bóng đá Anh mới có quyền tự hào khi trận chung kết Siêu Cúp châu Âu là cuộc chiến nội bộ giữa Liverpool và Chelsea. Vào lúc 2 giờ ngày 15-8, thánh địa Vodafone Park, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nơi chứng kiến sự lên ngôi của một trong hai vị khách đến từ xứ sở sương mù.


M.Salah (trái) sẽ khiến hàng thủ Chelsea thêm phần lao đao

Mùa bóng vừa qua, Liverpool đã không lỗi hẹn với giấc mơ vô địch UEFA Champions League (UCL) khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết. Sau 14 năm mòn mỏi, dù đã 6 lần vô địch, nhưng “Quỷ đỏ” vùng Merseyside lại kém duyên khi chỉ 3 lần giành được Siêu Cúp châu Âu vào các năm 1977, 2001 và 2005.

Cuối tuần qua, người hâm mộ phố cảng thêm một lần hân hoan khi Liverpool đánh bại Norwich 4-1 ngay ở trận khai mạc Giải Ngoại hạng Anh 2019- 2020. Họ tạm xếp thứ 3 sau Man City và M.U do kém hiệu số bàn thắng bại. HLV J.Klopp vẫn chứng tỏ bàn tay “phù thủy” khi đưa ra sân những ẩn số như Origi. Tiền đạo người Bỉ đã không phụ lòng thầy khi đóng góp 1 bàn trong ngày mở màn.

4-3-3 sẽ là đấu pháp hiệu quả mà HLV J.Klopp áp dụng khi đối đầu Chelsea. Tiền đạo Mane sẽ ra sân từ đầu cùng M.Salad và Firmino dàn ngang trên hàng công. Đáng tiếc là thủ thành trụ cột Allison dính chấn thương phải rời sân ở phút 39 của trận thắng Norwich. Người thay anh là Adrian sẽ được hỗ trợ bởi cặp trung vệ thép Dijk - Gomez.

Trong 5 lần đối đầu gần đây ở Premier League, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 3, thua 1). Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, khả năng lần thứ 4 đoạt Siêu Cúp của Liverpool sẽ thành hiện thực.

Trong khi đó, Chelsea từng bước âm thầm vào đến trận chung kết UEFA Europa League (UEL) 2019. “The Blues” còn làm được nhiều hơn thế khi quật ngã Arsenal 4-1 để lần thứ hai lên ngôi UEL. Thế nhưng, HLV M.Sarri bất ngờ nói lời chia tay Chelsea trong vinh quang để chuyển về quê nhà dẫn dắt Juventus.

Trong trạng thái hụt hẫng, Chelsea đã mạo hiểm giao trọng trách cho tân HLV trẻ F.Lampard từng có thời gian thi đấu thành công trong màu áo “The Blues”. Không khí nóng bỏng của Giải Ngoại hạng Anh khiến Chelsea dưới thời F.Lampard đã bại trận 0-4 dưới tay M.U ở vòng mở màn. Chỉ giành được 1 Siêu Cúp vào năm 1998, “The Blues” khát khao chiến thắng, nhưng e rằng với hoàn cảnh hiện tại, Chelsea sẽ khó vượt qua một Liverpool dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên