Siêu mẫu cũng sợ…giày cao gót

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Ba siêu mẫu hàng đầu thế giới Abbey Lee Kershaw, Sasha Pivovarova và Natasha Poly đã từ chối lời mời trình diễn của NTK lừng danh Alexander McQueen vì quá sợ những đôi giày kỳ dị cao tới 30 cm của anh.

 

Nếu bạn nghĩ các “chân dài” có thể dễ dàng đi bất cứ đôi giày cao gót nào thì bạn đã nhầm. Mới đây ba siêu mẫu Abbey Lee Kershaw, Sasha Pivovarova và Natasha Poly đã từ chối trình diễn trong show của Alexander McQueen vì không thể đi những đôi giày cao tới 30 cm do anh thiết kế.

  “Chân dài” Abbey Lee Kershaw

Năm 1994, siêu mẫu da màu Naomi Campbell từng ngã trong show trình diễn của Vivienne Westwood và năm 2008, siêu mẫu búp bê Jessica Stam cũng ngã trên sàn catwalk vì giày quá cao.

 

Những mẫu giày cao quá mức và kỳ dị của Alexander McQueen khiến Abbey Lee Kershaw, Sasha Pivovarova và Natasha Poly lo lắng rằng họ sẽ không thể rời sàn catwalk với mắt cá chân hoặc danh tiếng còn nguyên vẹn.

 

Khi những mẫu giày này của Alexander McQueen được giới thiệu lần đầu tại tuần lễ thời trang xuân hè 2010 thì nó đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà phê bình thời trang. Người thì gọi nó là những đôi giày xấu nhất  thế giới, người thì lại cho rằng đây là một tác phẩm nghệ thuật.

 

Mới đây khi quay clip Bad Romance, nữ ca sỹ Lady Gaga đã “liều lĩnh” đi mẫu giày này của Alexander McQueen trong một cảnh quay.

 

Alexander McQueen là NTK nổi tiếng người Anh với những thiết kế ấn tượng và khác người, khách hàng của anh có nhiều ngôi sao như: Sarah Jessica Parker, Cate Blanchett, Kate Moss, Beyonce, Dita Von Tesse…

 

Siêu mẫu Abbey Lee Kershaw hoàn toàn có lý do để “thận trọng” với những lời mời trình diễn của Alexander McQueen. Năm 2009, sau khi trình diễn cho BST xuân hè của Alexander McQueen, Abbey Lee gần như ngất xỉu trong cánh gà vì mặc một chiếc áo lót quá chật dẫn tới nghẹt thở.

 

Trả lời phỏng vấn, “chân dài” Abbey Lee Kershaw tiết lộ cô có một buổi họp với các người mẫu và cuối cùng ba cô quyết định từ chối trình diễn cho Alexander McQueen vì sự an toàn của đôi chân.

 

Báo chí Anh cho rằng đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy các người mẫu bắt đầu quan tâm hơn tới sức khoẻ và sự an toàn thay vì bất chấp tất cả để được nổi tiếng và nhận cát sê lớn.

 

Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng phụ nữ không nên đi giày quá cao vì nó nguy hiểm cho sức khoẻ nhưng hầu hết phụ nữ “thờ ơ” với lời khuyên này.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên