Siêu thị, trung tâm thương mại hút khách nhờ khuyến mại

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9 năm nay đúng vào ngày cuối tuần, lại kéo dài ra 3 ngày, lượng khách đến siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) tăng đáng kể. Các chính sách bình ổn giá, hấp dẫn như khuyến mại (KM), cam kết không tăng giá, giảm giá 50%... của các ST, TTTM đã tạo sức hút lớn với du khách tham quan mua sắm.

 Các siêu thị khu vực TX.TDM đông nghẹt khách đến mua sắm dịp lễ 2-9  Khách đông ngoài dự kiến

Qua ghi nhận, dịp lễ 2-9 tại các ST, TTTM ở Bình Dương, so với ngày thường lượng khách mua sắm tăng cao gấp 3 - 4 lần. Cụ thể như tại ST Co.opMart Bình Dương, dù đã hơn 20 giờ 15 phút ngày 2-9, nhưng dòng người xếp hàng chờ ghi vé vào bãi giữ xe vẫn còn đông nghịt. Trong siêu thị các lối đi giữa các quầy hàng luôn bị ùn tắc, khâu thanh toán cũng liên tục rơi vào tình trạng tắc nghẽn, nhiều khách phải chờ 20 - 30 phút mới tới lượt. Đại diện ST Co.opMart Bình Dương cho biết, dự báo năm nay nghỉ lễ dài nên nhu cầu đi chơi, du lịch, mua sắm của người dân tăng, ST đã có công tác chuẩn bị dự trữ tăng khoảng 30% các mặt hàng như đồ hộp, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước giải khát... so với ngày thường. Ngoài ra, ST cũng lên kế hoạch mở cả 10 máy thanh toán để giải quyết công tác thanh toán nhanh nhất cho khách. Ngoài ra, ST cũng huy động tất cả nhân viên tập trung hỗ trợ cho công tác chăm sóc khách hàng, song do lượng khách tăng ngoài dự kiến nên không tránh khỏi tình trạng ùn ứ người chờ thanh toán.

Ngày 2-9, tại ST mini Citimart Bình Dương (tầng 2 TTTM Becamex), mặc dù vừa mới khai trương trong ngày 1-9 nhưng doanh số bán ra trong ngày 2-9 đạt trên 700 triệu đồng, đây là con số vượt xa mục tiêu đặt ra, nhân viên quản lý ST Citimart Bình Dương Trà Bảo Hùng cho biết. Giám đốc ST Vinatex  Bình Dương Đoàn Thanh Phương cũng cho biết, lượng khách đến mua sắm trong 3 ngày lễ qua tăng 20% so với ngày bình thường, những mặt hàng người tiêu dùng lựa chọn chủ yếu là hàng thiết yếu như: thịt, rau xanh, đồ gia dụng, quần áo... (đối với chị em nội trợ) và các đồ điện tử, điện lạnh (đối với giới trẻ và giới “săn” hàng KM).

Khuyến mại hấp dẫn

Để thu hút khách trong dịp lễ 2-9, các ST, TTM như Co.opMart, Citimart, Vinatex đã phối hợp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp tổ chức nhiều chương trình KM hấp dẫn.

Chẳng hạn ST Co.opMart có 6 chương trình, đặc biệt chương trình hàng nhãn riêng Co.opMart “giá hấp dẫn - thật bất ngờ” được giảm giá mạnh một số sản phẩm thiết yếu hoặc chương trình “Hàng Việt - giá đặc biệt” trong đó ST sẽ giảm giá đặc biệt đến 50% một số sản phẩm đồ dùng, thực phẩm, hóa phẩm, may mặc của các nhà cung cấp tham gia tài trợ cho chương trình...

Em Nguyễn Thúy Hằng, khu 6, phường Phú Thọ, TX.TDM, Bình Dương cho biết, “Em định mua sắm một số mặt hàng thiết yếu từ tuần trước nhưng cố gắng chờ đến dịp lễ 2-9 để mua hàng KM vừa tiết kiệm hơn và còn được rút thăm trúng ngay 100% các quà tặng hấp dẫn và đặc biệt là có cơ hội trúng một lượng vàng 9999 và nhiều quà tặng khác...”.

Trong các dịp nghỉ lễ thực phẩm là mặt hàng bán rất chạy, do vậy khách mua hàng tại các khu vực thực phẩm tươi sống chế biến, luôn tấp nập khách chọn mua hàng. Chị Trần Mỹ Phượng, ấp Hóa Nhựt, xã Tân Vĩnh Hiệp, Bình Dương cho biết khi đang lựa chọn các sản phẩm nấu lẩu tại ST Vinatex rằng, “mình đưa gia đình đi chơi lễ, lúc về ghé ST định tham quan nhưng thấy hàng KM, giảm giá, có rút thăm trúng thưởng nữa nên tôi tranh thủ mua khá nhiều thứ”. Rất nhiều khách hàng cho biết, họ đến ST trong những ngày nghỉ lễ để mua sắm không phải vì có nhu cầu tiêu dùng đột xuất, mà chủ yếu là do các nhà kinh doanh bán lẻ KM mạnh dịp này.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên